svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผนังโรงงานในจังหวัดลำพูนถล่มทับคนงานตาย 3 ศพ

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำพูน – เกิดอุบัติเหตุกำแพงผนังโรงงานในพื้นที่ สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ถล่มทับคนงานตายทั้งหมด 3 ศพ สาเหตุเบื้องต้นรถกระเช้าชนนั่งร้านชิ่งไปถูกผนังจนถล่ม ผกก.สภ.เหมืองจี้ เรียกพยานสอบและตรวจเข้มเอกสารทางวิศวกรรม ว่าสร้างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ช่วงบ่ายของวันที่ 3 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุกำแพงผนังโรงงานถล่มทับคนงานเสียชีวิตขณะกำลังก่อสร้าง ภายในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ม.15 บ้านน้ำบ่อเหลือง ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ทางเจ้าของพื้นที่ได้แจ้งหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ผนังโรงงานในจังหวัดลำพูนถล่มทับคนงานตาย 3 ศพ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งหนึ่ง ที่เช่าพื้นที่ของสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบกำแพงผนังตัวอาคารพังล้มทับคนงานเพศชาย 3 คน เพื่อนคนงานในพื้นที่ช่วยกันยกกำแพงผนังออก ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าคนงานเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ก่อนจะปฐมพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา สรุปมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย

ผนังโรงงานในจังหวัดลำพูนถล่มทับคนงานตาย 3 ศพ

พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาท หรืออุบัติเหตุสุดวิสัย ต้องมีการเรียกคนงานในพื้นที่มาสอบปากคำอีกครั้ง ในฐานะผู้เห็นเหตุการณ์ จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้น พบว่าก่อนเกิดเหตุอาคารแห่งนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง สาเหตุที่ทำให้กำแพงผนังถล่มลงมา คือคนงานได้ยกรถกระเช้าขึ้น เพื่อเตรียมที่จะติดตั้งงานโครงสร้างหลังคา แต่ระหว่างยกเกิดความผิดพลาด รถกระเช้าไปชนนั่งร้านที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้นั่งร้านล้มไปถูกกำแพงผนัง จนทำให้เกิดถล่มลงมาทับคนงานทั้ง 3 คนที่อยู่ด้านล่าง

ผนังโรงงานในจังหวัดลำพูนถล่มทับคนงานตาย 3 ศพ

จากการตรวจสอบล่าสุด ทางเทศบาลตำบลป่าสักได้นำเอกสารมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าอาคารดังกล่าวได้มีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ต่อจากนี้จะต้องมีการเรียกคนงานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ พร้อมกับเรียกใบอนุญาตวิศวกรและเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องทางวิศวกรรมทั้งหมดมาตรวจสอบ เพื่อทำสำนวนคดี

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

ผนังโรงงานในจังหวัดลำพูนถล่มทับคนงานตาย 3 ศพ

 

logoline