svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระเช้าชนกำแพงทับคนงานดับ3ราย

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำพูน – พนักงานสอบสวนสภ.เหมืองจี้ แจ้งข้อกล่าวหา “กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต” ให้กับคนขับรถกระเช้าชนนั่งร้านจนทำให้ผนังกำแพงถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย พบว่าเป็นการกระทำโดยประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี เหตุกำแพงโรงงานถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง บริเวณพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ม.15 บ้านน้ำบ่อเหลือง ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งโรงงานดังกล่าวอยู่ระหว่างก่อสร้าง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 มีนาคม 2565

แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระเช้าชนกำแพงทับคนงานดับ3ราย

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้เจ้าของคดีได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา คนขับรถกระเช้า ที่ทำให้ผนังกำแพงถล่ม เนื่องจากว่าจากการสอบสวนพบว่า ผนังกำแพงดังกล่าวเป็นแบบสำเร็จรูปรอติดตั้ง โดยยึดติดชั่วคราวไว้กับนั่งร้าน ระหว่างนั้นคนกระเช้าได้ยกคนงานขึ้นเพื่อขึ้นไป ทำงานติดตั้งโครงสร้างหลังคา แต่อาจด้วยความประมาทและไม่ได้ระมัดระวัง กระเช้าจึงไปชนกับนั่งร้านเป็นเหตุให้ผนังกำแพงถล่มลงมาทับคนงานที่ทำงานข้างล่างทั้ง 3 คน เสียชีวิต

แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถกระเช้าชนกำแพงทับคนงานดับ3ราย

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต” ให้กับคนขับรถกระเช้า ส่วนในเรื่องของการก่อสร้างจะต้องมีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ รวมถึงเรียกตรวจเอกสารทางวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพื่อสรุปสำนวนคดีอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายญาติได้ติดต่อนำศพกลับไปทำพิธีตามศาสนาแล้ว

ข่าว/ภาพ : เกรียงไกร  รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline