svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป)โซเชียลยัน "ไฟสะพานปิด"สงสัย"แตงโม-กระติก"แก้รูปหรือแค่โหมดถ่าย?

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เถียงกันเดือด! โซเชียลงัดหลักฐานบน "สะพานพระราม 8" ช่วงใกล้เวลาเกิดเหตุ "แตงโม" พลัดตกเรือ ไฟบนสะพานปิด ขัดแย้งภาพถ่ายคู่ "กระติก" ที่ไฟคล้ายเปิดอยู่ พร้อมตั้งข้อสงสัยมีการแก้ไขเวลารูปภาพหรือไม่ ขณะที่บางคนบอกอาจเป็นแค่ "โหมดถ่ายภาพ" ไม่มีอะไรเป็นพิรุธ

เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นางเอกสาวชื่อดัง ภายหลังพลัดตกเรือจมน้ำสูญหาย ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ก่อนพบเป็นศพลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 26 ก.พ.

 

โดยหนึ่งในประเด็นที่สมาชิกโซเชียลตั้งข้อสงสัย คงเป็นเรื่องรูปถ่ายคู่กันระหว่าง “แตงโม” และ “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัว และเพื่อนสนิทผู้ตาย ที่มีฉากหลังเป็นสะพานพระราม 8 ซึ่งรูปถ่ายดังกล่าว ระบุเวลาไว้ในโทรศัพท์ เป็นเวลา 21.56 น.ของวันที่ 24 ก.พ.

โชว์หลักฐาน "ไฟสะพานปิด" จับพิรุธภาพ "แตงโม-กระติก" แก้ไขรูปหรือแค่โหมดถ่าย?

ส่วนอีกรูปเป็นภาพ “กระติก” นั่งหันหลังให้สะพานพระราม 8 ระบุช่วงเวลาในโทรศัพท์ เวลา 22.06 น.ของคืนวันที่ 24 ก.พ.โดยทั้ง 2 รูป หากสังเกตไฟบนสะพาน คล้ายมีการเปิดไฟส่องสว่างตามปกติ กระทั่งสมาโซเชียลพยายามจับผิดว่า สะพานพระราม 8 มีการปิดไฟตั้งแต่เวลา 21.00 น.แล้ว ฉะนั้นรูปภาพในโทรศัพท์ มีการตั้งค่าเวลาใหม่หรือไม่

 

ขณะที่ล่าสุด ผู้ที่ขับรถขึ้นสะพานพระราม 8 ในคืนวันเกิดเหตุ ได้นำคลิปจากกล้องหน้ารถมาเผยแพร่ เป็นหลักฐานว่า เมื่อช่วงเวลา 22.05 น.ของวันที่ 24 ก.พ.หรือก่อนช่วงเวลาที่คาดว่า “แตงโม” พลัดตกเรือจมน้ำ บนสะพานมีการปิดไฟแล้ว ยกเว้นไฟส่องสว่างตามท้องถนน

โชว์หลักฐาน "ไฟสะพานปิด" จับพิรุธภาพ "แตงโม-กระติก" แก้ไขรูปหรือแค่โหมดถ่าย?

ซึ่งข้อเท็จจริงตรงนี้ ถือว่ามีความขัดแย้งกับข้อมูลที่กลุ่มเพื่อน “แตงโม” นำมาเผยแพร่ เพราะจากภาพสะพานพระราม 8 ที่เป็นฉากหลัง ยังมีไฟสว่างอยู่

 

อย่างไรก็ตามบางคนให้ข้อมูลว่า ไฟบนสะพานพระราม 8 มีอยู่ทั้งหมด 4 ส่วน คือ

1.ไฟส่องสลิง

2.ไฟส่องที่โคนเสา

3.ไฟยอดเสา

4.ไฟทางบนสะพาน

โดยคาดว่าช่วงเกิดเหตุ มีการปิดไฟส่องสลิง ประกอบกับผู้ถ่ายใช้โหมด night mode ที่มีการดึงแสง ทำให้มีแสงสว่างมากขึ้น   

 

ด้าน "กระติก" ชี้แจงกับ "หนุ่ม กรรชัย" ผู้ประกาศชื่อดังว่า ไม่มีการแก้ไขตั้งค่าเปลี่ยนเวลาในรูปถ่ายแน่นอน ส่วนตัวไม่รู้ว่าตอนถ่ายภาพ ไฟตรงสะพานพระราม 8 ปิดแล้ว แต่เห็นมีแสงสวย จึงถ่ายรูปด้วยกล้องจากโทรศัพท์ไอโฟน 13 pro ซึ่งตั้งเป็นโหมดอัตโนมัติ ที่อาจมีการปรับเป็นโหมดกลางคืน 

โชว์หลักฐาน "ไฟสะพานปิด" จับพิรุธภาพ "แตงโม-กระติก" แก้ไขรูปหรือแค่โหมดถ่าย?

logoline