svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชกิจจาฯเผยแพร่ คำสั่งศาล ให้ "ยุทธ อังกินันทน์" เป็นคนไร้ความสามารถ

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรีเรื่อง คําสั่งให้ นายยุทธ อังกินันทน์ เป็นคนไร้ความสามารถ

 25 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา  ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดเพชรบุรี เรื่อง คําสั่งให้ นายยุทธ  อังกิ นันทน์ เป็นคนไร้ความสามารถ

 

โดยมีเนื้อหา ระบุว่า ด้วย นายยุทธพล อังกินันทน์ ผู้ร้อง ต้้งบ้านเรือนอยู่เลขที่ 254 ถนนราชดำเนิน ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ยื่นคำร้องต่อศาลนี้ว่าผู้ร้องเป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายของนายยุทธ อังกินันทน์ กับนางบุปผา รอบรู้ หรืออังกินันทน์ ได้จดทะเบียนสมรสกัน มีบุตรด้วยกัน 6 คน

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2548 นายยุทธและนางบุปผาได้จดทะเบียนหย่ากัน บิดามารดาของนายยุทธถึงแก่ความตายหมดแล้ว นายยุทธได้ป่วยเป็นภาวะสมองเสื่อม จนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องอยู่ในความดูแลช่วยเหลือของผู้อื่นตลอดเวลา จำต้องมีผู้อนุบาล และผู้ร้องเป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย และเป็นผู้ดูแลตลอดมา ประกอบกับทายาทอื่นให้ความยินยอมแล้ว เห็นควรให้ผู้ร้องเป็นผู้อนุบาลของนายยุทธ

 

ราชกิจจาฯเผยแพร่ คำสั่งศาล ให้ "ยุทธ อังกินันทน์" เป็นคนไร้ความสามารถ

บัดนี้ศาลได้พิเคราะห์แล้ว จึงมีคำสั่งว่านายยุทธ อังกินันทน์ เป็นคนไร้ความสามารถและให้อยู่ในความอนุบาลของนายยุทธพล อังกินันทน์ ผู้ร้อง ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 28
 

 

นายยุทธ  ถือเป็นนักการเมืองคนสำคัญในพื้นที่เพชรบุรี และเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 

 

โดยประวัติ ก่อนที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ใน พ.ศ. 2526 ได้รับเลือกเรื่อยมา จนถึง พ.ศ. 2539 ก่อนที่จะวางมือทางการเมืองระดับชาติ และกลับมาลงเล่นการเมืองท้องถิ่นอีกครั้ง จนได้รับเลือกเป็น นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี ยาวจนถึง 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 

 

นอกจากนี้   นายยุทธ อังกินันทน์ เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลพลเอกสุจินดา คราประยูร และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ในรัฐบาลชวน หลีกภัย

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม....  ประกาศศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี เรื่อง คำสั่งให้ นายยุทธ อังกินันทน์ เป็นคนไร้ความสามารถ

logoline