svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่งจัดการเด็ดขาดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กำชับทุกหน่วยงานให้ช่วยกัน

22 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ดีอีเอส เผย "บิ๊กตู่" สั่งจัดการเด็ดขาดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันทลาย พร้อมฝากสื่อช่วยให้ความรู้กับประชาชนเพื่อไม่ให้ถูกหลอก

     วันนี้ (22 ก.พ.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจ และสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวว่า ได้รายงานแนวทางการป้องกันคอลเซนเตอร์หลอกลวงประชาชนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งจะมีการรายงานเป็นระยะ โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมาย ที่นายกรัฐมนตรีต้องการให้ขันน็อตโดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว  

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส
 

     เพราะเรื่องการหลอกลวงประชาชนทางออนไลน์เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงานไม่ใช่เฉพาะกระทรวงดีอีเอส หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงอย่างเดียว ยังมีสถาบันการเงิน การแก้ปัญหาบัญชีม้า เรื่องการฟอกเงิน เรื่องการโอนย้ายถ่ายเงินไปต่างประเทศ และการแก้ไขปัญหาก่ออาชญากรรมระหว่างประเทศ ซึ่งจะมีกระทรวงต่างประเทศมาร่วมด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้ทุกหน่วยงานช่วยกันขับเคลื่อนทลายแกงค์คอลเซ็นเตอร์ให้ได้ และช่วยกันทำงาน  

 

 

"บิ๊กตู่" สั่งจัดการเด็ดขาดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กำชับทุกหน่วยงานให้ช่วยกัน
 

     นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการให้ความรู้กับประชาชน ซึ่งวันนี้ตนเชื่อว่า หลายคนรับทราบปัญหานี้ดี แต่ยังคงมีบางส่วนไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารแล้วโดนหลอก ซึ่งต้องให้ทุกหน่วยงานรวมถึงสื่อมวลชน ช่วยกันให้ความรู้ประชาชนถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ เพราะการที่จะไปปิดกั้นหรือห้ามการติดต่อสื่อสารโดยเด็ดขาดไม่สามารถทำได้ 

 

 

"บิ๊กตู่" สั่งจัดการเด็ดขาดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กำชับทุกหน่วยงานให้ช่วยกัน

logoline