svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดียูเครน กร้าวไม่ยอมสูญเสียดินแดน2รัฐ

22 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดียูเครนเผย "กลุ่มนอร์มังดี โฟร์" เยอรมนี รัสเซีย ยูเครน และฝรั่งเศสเตรียมประชุมฉุกเฉิน กรณีรัสเซียรับรอง สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสค์ 

ตามที่ NBC NEWS รายงานว่า ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน สั่งการทหารเข้าไปในภาคตะวันออกของยูเครน ตั้งแต่วันจันทร์ หรือเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังเขาลงนามในกฤษฎีการับรองสถานะของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสค์ หรือ ลูกานสค์ ในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครน และยังตอกย้ำด้วยสุนทรพจน์เกี่ยวกับความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับสองดินแดนแห่งนี้ 

 

ด้านประธานาธิบดียูเครน โวโลดีมีร์ เซเลนสกี้  กล่าวถ้อยแถลงเช้าวันนี้ (22 ก.พ.65) ว่า ยูเครน ไม่ได้เป็นหนี้ใคร และจะไม่ยกสิ่งใดให้ใคร อีกทั้งพรมแดนระหว่างประเทศของยูเครนจะยังคงเป็นเช่นเดิม 

ประธานาธิบดียูเครน กร้าวไม่ยอมสูญเสียดินแดน2รัฐ

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี้  ระบุด้วยว่า กลุ่มนอร์มังดี โฟร์ ซึ่งประกอบด้วยเยอรมนี รัสเซีย ยูเครน และฝรั่งเศส จะจัดการประชุมฉุกเฉิน

ประธานาธิบดียูเครน กร้าวไม่ยอมสูญเสียดินแดน2รัฐ

 

ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ นายแอนโทนี บลิงเกน  ประกาศวานนี้ (21 ก.พ.65) ว่า เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ที่อยู่ในเมืองลวิฟ ของยูเครน ในขณะนี้ จะย้ายไปที่โปแลนด์ ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เน้นย้ำให้พลเมืองอเมริกัน ออกจากยูเครน ทันที เนื่องจากสถานการณ์ความมั่นคงในยูเครนยังไม่สามารถคาดการณ์ได้

logoline