svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลไปต่อได้

19 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ยังมั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลไปต่อได้ ปัดตอบ "อนุทิน"นั่งนายกฯ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง  แนะวิปรัฐบาลเช็คเสียงป้องกันแพ้โหวต 

19 กุมภาพันธ์ 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ปฏิเสธแสดงความเห็น กระแสข่าวนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อาจเป็นตัวแปรในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และนั่งนายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง แต่ในภาพรวมรัฐบาลซึ่งตนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นหนึ่งพรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจว่าเสถียรภาพรัฐบาลยังไปต่อได้

 

ที่สำคัญวิปรัฐบาลจะต้องเร่งประเมินเสียงที่ชัดเจน มั่นคง แน่นอน ว่ามีจำนวน ส.ส.เท่าใด และกำกับการลงคะแนนในสภาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าทำได้ก็จะไม่มีปัญหา เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลระบบรัฐสภา อยู่ได้ด้วยเสียงข้างมากในสภา ถ้าทุกคนลงมติตามวิป ก็จะไม่มีปัญหา

 

“จุรินทร์” มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลไปต่อได้

 

 

ทั้งนี้นอกจากเสียงข้างมากแล้ว การสร้างผลงาน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน โดยไม่มีประโยชน์ส่วนตัวเข้าเกี่ยวข้องก็เป็นเรื่องสำคัญ ที่รัฐบาลจะอยู่ได้ เพราะประชาชนติดตามอยู่ และอยากเห็นรัฐบาลมีความซื่อสัตย์สุจริต มีนโยบายที่ตอบสนองความต้องการ มีวิสัยทัศน์ประเทศนำประเทศสู่ความก้าวหน้า 

 

ส่วนสถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายจุรินทร์  ระบุว่า ตนไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้ เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยเงื่อนไขหลายอย่าง ทั้งหัวหน้ารัฐบาลพรรคร่วมเสียงในสภา และผลงาน รวมถึงการตอบรับจากประชาชน 

logoline