svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ตั้ง"ไตรรงค์"นั่งที่ปรึกษาด้านศก.สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไตรรงค์ สุวรรณคีรี"ผงาด! "จุรินทร์" แต่งตั้งนั่งเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสริมแกร่ง ปชป. สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

17 กุมภาพันธ์ 2565 รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ลงนามแต่งตั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฝ่ายเศรษฐกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเศรษฐกิจของพรรค

 

ซึ่งขณะนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์มีการรวบรวมสมาชิกและอดีตสมาชิกพรรค ที่มีศักยภาพในเรื่องเศรษฐกิจเข้ามาช่วยงานพรรคแล้วหลายคน

รายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่า พรรคอยู่ระหว่างเตรียมจัดทำนโยบายเพิ่มเติม เพื่อเสนอต่อประชาชน และเตรียมทีมผู้สมัครครบทุกเขต ซึ่งปรากฏว่า มีอดีต ส.ส. อดีตผู้สมัคร ของพรรคหลายคน แสดงความจำนงค์ขอลงสมัครในนามพรรค ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการเตรียมส่งคนรุ่นใหม่เพิ่มลงแข่งขันในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นด้วย โดยคาดว่าจะทำให้พรรคมีทีมผู้สมัครที่มีความพร้อมมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าว ระบุด้วยว่า คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์กำลังจะทำยุทธศาสตร์นโยบายแต่ละด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมืองเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อมสตรี คนชรา เด็กเยาวชน LGBT และด้านการเกษตร และอื่นๆ โดยนายจุรินทร์ ให้ความสำคัญอย่างมากกับการพลิกฟื้นเศรษฐกิจฝ่าวิกฤตโควิด รับมือกับสงครามการค้าค่าเงินบาทและค่าพลังงานที่สูงขึ้นทั้งโลก ทำให้ต้นทุนการผลิตสูง เน้นนโยบายด้านซอฟพาวเวอร์เพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าให้กับประเทศและการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเพื่อดูแลภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศ

logoline