svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เต้" เกาะกระแสขอเป็นหนุมาน ปูดมีการเสนอกล้วย 10 หวี ดึงกลุ่ม 16 ร่วมรัฐบาล

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงสัยคนละมัลติเวิร์ส! "เต้ มงคลกิตติ์" อาสาขอเป็นหนุมานในรามเกียรติ์ เชื่อตอนจบกรุงลงกาของ พล.อ.ประยุทธ์ จะโดนเผา พร้อมแฉรัฐบาลจ่อดึง ส.ส.กลุ่ม 16 เข้าพวก เสนอราคาเริ่มต้นกล้วย 10 หวี

     โหนกระแสได้อย่างทันควัน กรณีที่วันนี้ (17 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประกาศเป็นพระรามกลางเวทีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ หลังถูกผู้นำฝ่ายค้านร่ายยาวเปิดญัตติการอภิปรายทั่วไป (อ่านรายละเอียด)

 

     ซึ่งกรณีนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ภาพรวมการอภิปรายในวันนี้มองว่า ฝั่งรัฐบาลยังไม่สามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจนและเป็นที่พอใจเท่าที่ควร  

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์
 

     ส่วนประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปรียบเปรยว่า การทำงานในสภาว่าเหมือนวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ รับบทเป็น "พระราม" ในขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน รับบทเป็น "ทศกัณฑ์" ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้เปรียบตัวเองว่าเป็น "นางสีดา" ที่จะขออยู่เคียงข้างพระรามนั้น ตนมองว่า การเป็นผู้หญิง 2 ผัวไม่ใช่เรื่องที่ดี ไม่ควรคบซ้อนในเวลาเดียวกัน ไม่เช่นนั้นจะเกิดศึกสงครามได้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วตนก็จะขอรับบทเป็น "หนุมาน" ที่จะเผากรุงลงกาของนายกฯ ให้ราบคาบ
 

 

พล.อ.ประยุทธ์ - นพ.ชลน่าน

     นายมงคลกิตติ์ ยังระบุว่า มีกระแสข่าวว่า ฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลกำลังจะดึง ส.ส. จากกลุ่ม 16 ที่ตนเป็นผู่ร่วมก่อตั้งขึ้นมา ให้ไปยกมือให้ฝั่งรัฐบาลในสภา ซึ่งราคาที่เจรจากันไว้เบื้องต้นอยู่ที่ 10 หวี และไม่แน่ว่าสมัยเปิดประชุมสภาครั้งต่อไปอาจจะถึง 30 หวี เลยก็ได้ 

 

 

"เต้" เกาะกระแสขอเป็นหนุมาน ปูดมีการเสนอกล้วย 10 หวี ดึงกลุ่ม 16 ร่วมรัฐบาล
 

logoline