svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยเหยื่อฉลามขาวที่ซิดนีย์เป็นหนุ่มอังกฤษ

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเหยื่อฉลามขาวยาว 4 เมตรครึ่ง ที่ถูกกัดและกินไปครึ่งตัวขณะว่ายน้ำที่ Little Bay Beach นอกชายฝั่งนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย เป็นชาวอังกฤษผู้รักทะเลวัย 35 ปี และเป็นครูสอนดำน้ำที่มากประสบการณ์และรักการผจญภัย

เผยเหยื่อฉลามขาวที่ซิดนีย์เป็นหนุ่มอังกฤษ

 

กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนขวัญไปทั่วประเทศออสเตรเลีย กรณีนักว่ายน้ำคนหนึ่ง ถูกฉลามขาวขนาดใหญ่ยาว 4 เมตรครึ่ง โจมตีนักว่ายน้ำเคราะห์ร้ายที่ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนถูกกัดลำตัวขาดครึ่งท่อน และถูกกลืนกินต่อหน้าต่อตานักตกปลาที่อยู่บนโขดหินบริเวณชายหาดยอดนิยม Little Bay Beach ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบซากชิ้นส่วนมนุษย์ในน้ำในเวลาไม่นานหลังเกิดเหตุ ถือเป็นโศกนาฏกรรมฉลามทำร้ายคนที่ซิดนีย์ครั้งแรกในรอบเกือบ 60 ปี

 

เผยเหยื่อฉลามขาวที่ซิดนีย์เป็นหนุ่มอังกฤษ

 

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ฉลามขาวที่กัดนักว่ายน้ำอาจเข้าไปใกล้ชายฝั่ง เพราะถูกล่อด้วยเหยื่อตกปลาในบริเวณใกล้เคียง ขณะเดียวกัน ได้มีการเผยแพร่คลิปล่าสุด ช่วงที่ฉลามว่ายวนอยู่รอบตัวเหยื่อที่ Buchan Point  ใกล้ Little Bay Beach เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวันพุธ (16 กุมภาพันธ์) และแสดงให้เห็นนักตกปลาจำนวนหนึ่ง ยืนอยู่บนโขดหิน ห่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียง 10 เมตร คนที่เห็นคลิปพากันแสดงความเห็นในด้านลบต่อนักตกปลา เช่น "ผู้ชายคนนั้นเอาถ่ายคลิป" ...."อีกคนยังตกปลาหน้าตาเฉย" และอีกคนเขียนว่า "น่าโมโห"

 

คลิปที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นครีบฉลามตรอนที่กำลังว่ายโต้คลื่น ก่อนตรงเข้ากัดและลากเหยื่อลงไปใต้ทะเล ก่อนที่น้ำจะแดงฉานไปด้วยเลือด มีนกนางนวลบินอยู่ด้านบน มีเสียงคนที่ถ่ายคลิปตะโกนว่า "มีคนถูกฉลามกิน .... ฉลามขาวตัวมหึมา .... มันบ้ามาก"

 

เผยเหยื่อฉลามขาวที่ซิดนีย์เป็นหนุ่มอังกฤษ

 

 

เผยเหยื่อฉลามขาวที่ซิดนีย์เป็นหนุ่มอังกฤษ

 

โจ สมิธ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกปลา ให้ความเห็นว่า ตรงจุดเกิดเหตุที่เรียกว่า Buchan Point  ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งที่ฉลามเข้าไปล่าเหยื่อ เพราะมีโขดหินและแนวปะการังที่อยู่ในน้ำลึก เป็นแหล่งอาหารของปลา ส่วนนักตกปลาอีกคน อ้างว่า เขาเพิ่งเตือนนักว่ายน้ำหลายคนในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุว่า การที่อุณหภูมิน้ำอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส จะทำให้ฝูงปลามารวมกันเป็นจำนวนมาก และเสี่ยงที่ฉลามขนาดใหญ่จะว่ายเข้ามาหาเหยื่อ

 

ส.ส.ไมเคิล ดาลีย์ ให้สัมภาษณ์  ABC News Breakfast ว่า ผู้เคราะห์ร้ายไม่น่าจะเป็นคนในท้องถิ่น ที่มักไปว่ายน้ำกันที่อ่าว ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนนอกพื้นที่ ตำรวจสั่งปิดชายหาดทุกแห่งทั้งตะวันออกและทางใต้ของซิดนีย์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง รวมทั้ง Bronte, Tamarama, Bondi, Coogee, Clovelly, Sth Maroubra, Little Bay, Malabar/Long Bay, La Perouse, Wanda, Elouera, Nth Cronulla และ Cronulla

 

แม้จะเกิดเรื่องสะเทือนขวัญ แต่ก็มีรายงานว่า ยังมีนักว่ายน้ำลงไปเล่นน้ำที่ Little Bay Beach ในเช้าวันนี้ โดยไม่สนใจป้ายหรือคำเตือน ทำให้ตำรวจต้องไปไล่ให้ขึ้นฝั่ง

 

เผยเหยื่อฉลามขาวที่ซิดนีย์เป็นหนุ่มอังกฤษ  

 

 

 

 

 

logoline