svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งสอบทรัพย์สินวัด "อดีตเจ้าอาวาสซุกสีกา" แก้ต่างถูกจัดฉากสร้างเรื่อง

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติอดีตเจ้าอาวาสบางหญ้าแพรก แก้ตัวอ้างมีขบวนการจัดฉาก สร้างเรื่องซุกสีกา โยงศึกภายในวัด ด้านเจ้าคณะตำบล สั่งเร่งตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินวัดทั้งหมด

ความคืบหน้ากรณี “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว ที่นำสื่อมวลชน เปิดโปงพฤติกรรมฉาวของ “พระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ” หรือนายประสาทพร รอดเสถียร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

โดยเจอหลักฐานคาตา ทั้งสีกาแอบซ่อนตัวอยู่ในกุฏิ , เจอเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และชุดชั้นในตกอยู่ , แต่ที่เป็นไฮไลท์ คงหนีไม่พ้น “ผ้ารัดผมสีดำ” ของสุภาพสตรี ซึ่งระหว่างบุกตรวจค้น อดีตเจ้าอาวาสแก้ตัวว่า “เป็นยางรัดแก้ปวดหัว” พร้อมหยิบมารัดที่หน้าผากโชว์สื่อมวลชนนั้น

เร่งสอบทรัพย์สินวัดโยง "อดีตเจ้าอาวาสซุกสีกา" แก้ต่างถูกจัดฉากเซ่นผลประโยชน์ทับซ้อน

ล่าสุดพระบุญมี กิตติธโร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก เชิญไวยาวัจกรและคณะกรรมการวัด ประชุมเรื่องบัญชีทรัพย์สินของวัด ก่อนจะเปิดกุฏิเจ้าอาวาส และศาลาที่มีทรัพย์สิน เพื่อจัดทำบัญชีรายงานต่อเจ้าคณะตำบล และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

 

ขณะที่พระครูสุนทรสุตสาร เจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรก สั่งการให้ปิดล็อกกุฏิไว้ เพื่อรอตรวจสอบทรัพย์สินและบัญชีของทางวัดให้เรียบร้อย โดยคาดว่าจะรู้ผลเรื่องบัญชีทรัพย์สินทั้งหมดในเร็ววันนี้

เร่งสอบทรัพย์สินวัดโยง "อดีตเจ้าอาวาสซุกสีกา" แก้ต่างถูกจัดฉากเซ่นผลประโยชน์ทับซ้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเรื่องทรัพย์สินของวัด กำลังตกเป็นประเด็นอยู่ในเวลานี้ เนื่องจากญาติฝั่งอดีตเจ้าอาวาส พยายามให้ข้อมูลแก้ต่างว่า เรื่องทั้งหมดมีการ “จัดฉาก” หรือกลั่นแกล้ง โดยสาเหตุมาจากความขัดแย้งภายในวัด เนื่องจากมีผลประโยชน์จำนวนมาก

logoline