svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สอบ "ครูพิเรนทร์" ทำโทษ นร.หญิงไม่สวม "เสื้อซับใน" ให้เพื่อนยืนดูหน้าอก

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกษาธิการอุทัยธานี ยืนยันตั้งกรรมการสอบ "ครูหญิง" ทำโทษนักเรียนหญิงสุดพิเรนทร์ หลังไม่สวมใส่ "เสื้อซับใน" โดยบังคับให้เพื่อนนักเรียนชายยืนดูหน้าอก

เป็นเรื่องราวที่สั่นสะเทือนวงการศึกษาอย่างมาก ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pongpop Dansamanchanchai” เผยแพร่เรื่องราวคุกคามทางเพศ ภายในโรงเรียนอุทัยวิทยาคม จ.อุทัยธานี เมื่อคุณครูหญิง สั่งทำโทษนักเรียนหญิง ที่ไม่สวมใส่ “เสื้อซับใน” ด้วยการให้นักเรียนชายมายืนจ้องหน้าอก จนทำให้แฮชแท็กคำว่า “#โรงเรียนประจำจังหวัดสีเหลืองแดง” ขึ้นติดเทรนด์ในทวิตเตอร์

 

ขณะที่เพจ “โรงเรียนอุทัยวิทยาคม จ.อุทัยธานี” ออกแถลงการณ์ตอนหนึ่งว่า “คณะผู้บริหาร และครูหัวหน้าระดับชั้น และครูที่ปรึกษา ได้พบนักเรียนและผู้ปกครองแล้ว เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้ปกครองไม่ติดใจ”

สั่งสอบ "ครูพิเรนทร์" ทำโทษนักเรียนหญิงไม่สวม "เสื้อซับใน" ให้เพื่อนชายยืนจ้อง

ด้านนายประเสริฐ สุวรรณชัยเลิศ ผอ.โรงเรียนอุทัยวิทยาคม ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังทราบเรื่องได้เข้าขอโทษและพูดคุยชี้แจงกับนักเรียนผู้เสียหายและครอบครัวแล้ว ส่วนครูผู้ก่อเหตุมีการว่ากล่าวตักเตือน และชี้แนะให้ปรับวิธีการทำโทษเด็กนักเรียนใหม่

 

ซึ่งกรณีนี้ อาจเป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนระหว่างครูและนักเรียน ส่วนการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงนั้น ทางโรงเรียนจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการตามลำดับ และเมื่อได้ข้อเท็จจริงแล้ว จะดำเนินการตามกฎระเบียบของข้าราชการครูทันที

สั่งสอบ "ครูพิเรนทร์" ทำโทษนักเรียนหญิงไม่สวม "เสื้อซับใน" ให้เพื่อนชายยืนจ้อง

นายรณชัย ทัดช่อม่วง ศึกษาธิการอุทัยธานี ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลทางสถานศึกษาในจังหวัด กล่าวว่า กรณีนี้เกิดขึ้นหลังจากคุณครูที่ปรึกษา ได้ตรวจสภาพการแต่งกายของเด็ก ตั้งแต่ทรงผม เล็บ สุขภาพต่างๆ จนไปเจอนักเรียนคู่กรณีไม่ได้ใส่เสื้อซับใน มาโรงเรียน จึงทำการลงโทษด้วยวิธีการไม่เหมาะสม เรียกเพื่อนนักเรียนชายที่อยู่นั่งอยู่ข้างๆ มาถามและชี้ให้ดูว่า “เพื่อนใส่แบบนี้เหมาะสมไหม” ซึ่งทั้งหมทเป็นข้อเท็จจริงที่เราทราบมา

 

“เบื้องต้นโรงเรียนยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุจริง ส่วนคุณครูที่ก่อเหตุบอกว่า ทำไปด้วยความเป็นห่วงเรื่องความเรียบร้อยของนักเรียน นอกจากตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องทำโทษพิเรนทร์แล้ว ยังต้องสอบกรณีแชทข้อความ อ้างเป็นครูผู้ชายพูดคุยเชิงคุกคามทางเพศนักเรียนหญิงอีกด้วย”  

สั่งสอบ "ครูพิเรนทร์" ทำโทษนักเรียนหญิงไม่สวม "เสื้อซับใน" ให้เพื่อนชายยืนจ้อง

logoline