svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตจีนบูลลี่นักสเก็ตสาวที่พลาดล้ม ทำให้จีนตกอันดับ

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตจีนบูลลี่และซ้ำเติมนักสเก็ตสาวที่ทำพลาดลื่นล้มถึงสองครั้ง ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ทำให้คะแนนของทีมจีนตกอันดับตามไปด้วย

การแข่งขันสเก็ตลีลาน้ำแข็ง ในโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง เบเวอร์ลี จู หรือ จูอี้ นักสเก็ตทีมชาติจีนวัย 19 ปี ซึ่งเกิดและโตในสหรัฐฯ และเข้าร่วมแข่งโอลิมปิกให้กับทีมชาติจีนเป็นครั้งแรก ทำพลาดระหว่างการแข่ง โดยเธอลื่นล้มถึง 2 ครั้ง ขณะพยายามเล่นท่ากระโดดหมุนตัว ซึ่งทำให้คะแนนรวมของทีมจีน ตกจากอันดับที่ 3 ลงมาอยู่อันดับที่ 5

ชาวเน็ตจีนบูลลี่นักสเก็ตสาวที่พลาดล้ม ทำให้จีนตกอันดับ แม้ว่าทีมจีนจะยังผ่านเข้าไปสู่การแข่งขันในรอบต่อไปได้ แต่จูอี้ตกเป็นเป้าโจมตีและบูลลี่ในโซเชียลมีเดียของจีนอย่างรุนแรงจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และโจมตีว่าเธอเป็นตัวถ่วงของทีมชาติจีน ซึ่งชาวจีนวิจารณ์ว่าเธอมีความสามารถไม่พอ แต่ที่เธอถูกเลือกให้ติดทีมชาติ เพราะมาจากครอบครัวที่มีเส้นสายและมีพ่อที่เป็นนักวิจัยด้านเอไอระดับแนวหน้าของจีน และบูลลี่ไปไกลถึงขั้นล้อเลียนภาษาจีนของเธอที่พูดไม่ชัด เนื่องจากเธอเกิดและเติบโตในสหรัฐฯ

โซเชียลมีเดียจีน อย่าง Weibo มีการตั้งแฮชแทกเกี่ยวกับจูอี้ที่ลื่นล้มขณะแข่งขัน ซึ่งมีคนเข้าไปดูถึง 230 ล้านวิว ต่อมาไม่นาน คลิปวิดีโอของจูอี้ที่ลื่นล้มถูกลบออกจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมดที่เผยแพร่ในจีน เหลือเพียงแค่ภาพถ่ายเท่านั้น ซึ่งคาดว่าเป็นความพยายามป้องกันจูอี้ไม่ให้ถูกบูลลี่มากไปกว่านี้

ชาวเน็ตจีนบูลลี่นักสเก็ตสาวที่พลาดล้ม ทำให้จีนตกอันดับ อย่างไรก็ตาม มีคนบางส่วนที่พยายามให้กำลังใจจูอี้ ว่าความผิดพลาดในการแข่งขันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และคนจีนควรจะให้กำลังใจคนจีนด้วยกันไม่ว่าจะเกิดที่ไหน

logoline