svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เสียงบ่นจากนักกีฬาโอลิมปิกที่กักตัว

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้มีภาพการเตรียมอาหารนานาชาติสุดอลังการ ไว้รองรับนักกีฬาต่างชาติที่ไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว แต่เริ่มมีเสียงบ่นจากนักกีฬาที่ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 ว่าอาหารไม่เพียงพอ กินไม่ได้ สภาพความเป็นอยู่ขณะกักตัวย่ำแย่ และไม่มีอุปกรณ์ให้ฝึกซ้อม

วาเลอเรีย วาสเนตโซวา นักกีฬาไบแอธลอน (biathlon) ที่ผสมหว่างสกีและยิงปืน ชาวรัสเซีย โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมว่าได้รับอาหารไม่พอ อาหารที่จัดให้ก็กินไม่ได้ เธอปวดท้อง ตัวซีดมาก มีรอยคล้ำรอบดวงตา เธออยากพ้นไปจากสภาพนี้ เธอร้องไห้ทุกวัน เธอเบื่อมาก... ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าหรือว่าจีนจะใช้เทคนิคนี้ในการโกง เพราะต่อให้นักกีฬาปลอดเชื้อแล้วแต่ร่างกายก็ไม่น่าจะฟิตพอที่จะแข่งขัน 

 

เสียงบ่นจากนักกีฬาโอลิมปิกที่กักตัว

วาสเนตโซวาต้องกักตัวอยู่ที่โรงแรมเพราะมีผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่เธอบอกว่าปัญหาที่เธอพบไม่เกี่ยวกับอาการของโควิด-19 แต่เป็นเพราะอาหาร เธอยังโพสต์รูปสิ่งที่เธอเรียกว่า "อาหารเช้า, อาหารกลางวัน และอาหารเย็น" ที่ได้รับเป็นเวลา 5 วัน ที่มาในกล่องโฟมแบ่งเป็นช่อง มีพาสตา ซอสส้ม เนื้อไหม้ติดกระดูกและมันฝรั่ง 2-3 ชิ้น และไม่มีผักเลย... เธอบอกว่าเอาชีวิตรอดในแต่ละวันด้วยพาสตาเพราะเธอกินอย่างอื่นที่เหลือไม่ได้ แต่วันนี้เธอกินไขมันทุกอย่างที่เขาเสิร์ฟแทนเนื้อเพราะหิวมาก น้ำหนักเธอลดลงไปมาก กระดูกเริ่มโผล่แล้ว 

 

เสียงบ่นจากนักกีฬาโอลิมปิกที่กักตัว

โรงแรมกักตัวของจีนตกเป็นเป้าของการถูกวิพากษ์วิจารณ์ จากนักกีฬาและทีมของพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ กรณีบังคับให้นักกีฬาที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการ เข้ากักตัวในโรงแรมโดยไม่อนุญาตให้คนอื่นในทีมเข้าถึง โดยแยกเจ้าหน้าที่ในทีมคนอื่น ๆ กักตัวที่หมู่บ้านนักกีฬา และนับเป็นกรณีล่าสุดหลังเอริค เฟรนเซล นักสกีผสมแบบนอร์ดิกชาวเยอรมัน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อและต้องกักตัวที่โรงแรม แต่ฝ่ายตัวแทนนักกีฬาเยอรมนีได้ตำหนิสภาพที่พักอาศัย และบอกว่าต้องการห้องพักที่ใหญ่และถูกสุขอนามัยกว่าที่เป็นอยู่ และกรณีของคิม เมย์เลแมนส์ นักกีฬาสเกเลตันชาวเบลเยียม ที่ร่ำไห้ลงโซเชียลมีเดียหลังถูกย้ายจากโรงพยาบาล ที่ทำให้เธอเข้าใจผิดคิดว่าจะได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันแล้ว 

logoline