svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อีโอดีเคลียร์กับระเบิดทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีโอดีเคลียร์กับระเบิด 2 ลูกที่คนร้ายลอบนำมาวางบริเวณเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก หมู่ 8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา หลังชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาขวาขาด 1 ราย อีโอดีเจ็บ 3 คน

เมื่อเวลา 09.30 วันนี้ (4 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโดอี ฉก.ตชด.43 พร้อมด้วยชุด อีโดอี กองกำลังปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สงขลา ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.พ.65 อย่างละเอียด ปรากฎว่า ชุดอีโอดี เหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี ขาข้างซ้าย และขาข้างขวาเกือบขาดทั้ง 2 ข้าง และ ด.ต.สรชา อนุญาโต โดนสะเก็ดที่ตาซ้าย

อีโอดีเคลียร์กับระเบิดทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก

 ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (4 ก.พ.65) มีการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ช่วงเช้าอีก 1 นาย คือ พ.ต.ต.สุวัฒน์ ไชยสุก สารวัตรอีโอดี กก.ปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สงขลา ได้รับแรงกระแทก เจ็บหน้าอก และ หูอื้อ ขณะนี้ทั้ง 3 นาย ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดแล้ว

อีโอดีเคลียร์กับระเบิดทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก
          

ส่วนในพื้นที่เกิดเหตุพื้นที่รอยต่อระหว่าง ม.8 และ ม.9 ต.บ้านนา อ.จะนะ เจ้าหน้าที่ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 9 (สพฐ.9) ได้ลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ หลังจากชุดอีโอดีเคลียร์พื้นที่โดยรอบทั้งหมด

อีโอดีเคลียร์กับระเบิดทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก อีโอดีเคลียร์กับระเบิดทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก
    

สำหรับกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้ทั้ง 2 ลูก นั้น คาดว่า เป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังมีการเข้าปิดล้อม และปะทะวิสามัญกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไป 3 ราย และจับกุมตัวอีก 1 คน ทั้ง 4 คน มีหมายจับ ป.วิอาญา รวมกันมากถึง 18 หมาย

อีโอดีเคลียร์กับระเบิดทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก

 

ภาพ/ข่าว : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา
 

logoline