svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เฉินหลงร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่กำแพงเมืองจีน

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฉินหลงร่วมวิ่งถือคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกที่กำแพงเมืองจีน โดยเขาต้องตืนตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมตัว ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 11 องศาเซลเซียส

เฉินหลง นักแสดงหนังแอคชันชื่อดังระดับโลก ชาวฮ่องกง วัย 67 ปี เข้าร่วมพิธีวิ่งถือคบเพลิงสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่กำแพงเมืองจีนของกรุงปักกิ่ง ท่ามกลางอากาศที่เย็นติดลบถึง 11 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้ามืด ซึ่งเขาต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมความพร้อมในการวิ่งถือคบเพลิงโอลิมปิกในวันนี้ แต่ก็บอกว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนถือคบเพลิงโอลิมปิกอีกครั้ง และก็หนาวมากๆ ด้วย

เฉินหลงร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่กำแพงเมืองจีน

พิธีวิ่งคบเพลงโอลิมปิกฤดูหนาว ถูกลดเวลาวิ่งเหลือแค่ 3 วัน เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 โดยนอกจากเฉินหลงแล้ว ยังมี หม่า หลง นักกีฬาปิงปองเหรียญทองโอลิมปิก และอู๋ จิ้งยวี่ นักเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิกของจีน เข้าร่วมวิ่งถือคบเพลิงในวันนี้ด้วย

เฉินหลงร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่กำแพงเมืองจีน

หลังจากพิธีวิ่งคบเพลิงที่กำแพงเมืองจีนในช่วงเช้าวันนี้สิ้นสุดลง ในช่วงบ่าย คบเพลิงได้ถูกส่งต่อไปยังเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ร่วมจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ และจะถูกนำมาจุดไฟในพิธีเปิดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ ในกรุงปักกิ่งในวันพรุ่งนี้  

logoline