svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลียส่งบาริสตาไปปักกิ่ง ชงกาแฟให้นักกีฬาโดยเฉพาะ

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรเลียส่งบาริสตาไปที่ปักกิ่ง เพื่อชงกาแฟให้นักกีฬาออสเตรเลียดื่มโดยเฉพาะ ซึ่งรสชาติกาแฟที่คุ้นเคยจะช่วยให้นักกีฬารู้สึกดีและมีความพร้อมลงสนามแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวได้ดีขึ้น

เราอาจจะเคยเห็นข่าวที่เวลานักกีฬาไทยไปแข่งกีฬาที่ต่างประเทศ ต้องมีการเตรียมพ่อครัวแม่ครัวไทยไปทำอาหารให้ เผื่ออาหารที่ต่างประเทศไม่ถูกปากนักกีฬาไทย ทำให้นักกีฬากินอาหารได้น้อย เดี๋ยวจะไม่มีแรงแข่ง ออสเตรเลียก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ไม่ใช่อาหาร เป็นกาแฟ ออสเตรเลียเลยส่งบาริสตาจากรัฐควีนส์แลนด์ไปที่ปักกิ่ง เพื่อทำหน้าที่ชงกาแฟให้นักกีฬาออสเตรเลียที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ดื่มโดยเฉพาะ เพื่อให้นักกีฬารู้สึกสดชื่นและมีพลังเหมือนได้ดื่มกาแฟจากออสเตรเลียบ้านเกิด

เจฟฟ์ ลิปชัต ผู้จัดการนักกีฬาทีมชาติออสเตรเลีย บอกว่าสำหรับนักกีฬาที่ต้องเดินทางไปแข่งขันในประเทศที่อยู่ห่างไกล เราพอช่วยให้เขารู้สึกว่าอยู่ใกล้บ้านมากขึ้นด้วยรสชาติกาแฟที่คุ้นเคย ซึ่งจะช่วยให้นักกีฬาแข่งขันได้ดีขึ้น อย่างตอนแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนที่โตเกียวเมื่อปีที่แล้ว ออสเตรเลียก็ส่งบาริสตาไปชงกาแฟให้นักกีฬาเหมือนกัน ซึ่งก็ช่วยทำให้นักกีฬาทำผลงานได้ดีมาก

ฟิล เบลลิงแฮม นักกีฬาสกีประเภทครอสคันทรีจากออสเตรเลีย ยืนยันว่ากาแฟช่วยทำให้นักกีฬาแข่งขันได้ดีขึ้น การมีบาริสตาเก่งๆ ชงกาแฟให้กินถึงสนามแข่งเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้นักกีฬาพร้อมลงแข่งมากขึ้น

logoline