svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โอลิมปิกฤดูหนาวเจอนักกีฬา-ผู้เกี่ยวข้องติดโควิดเพิ่ม 34 คน

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 พบผู้ติดเชื้อโควิดที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ เพิ่มอีก 34 คน และเตือนว่าอาจจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกในไม่กี่วันข้างหน้า

ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 เปิดเผยในวันนี้ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ที่เป็นทั้งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งหมด 34 คน ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศที่ถูกตรวจเจอเชื้อโควิดที่สนามบินจำนวน 23 คน ขณะที่อีก 11 คน เป็นคนที่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ปิด หรือ Close Loop ที่เตรียมไว้ให้เฉพาะนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่ก็ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

ผู้ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ถูกนำไปกักตัวในพื้นที่ที่แยกไว้ต่างหาก โดยหนึ่งในผู้ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดที่สนามบินคือ นาตาเลีย มาลิสซิวสกา นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งความเร็วระยะสั้นจากโปแลนด์ และเป็นนักกีฬาจากโปแลนด์คนที่แปดที่ถูกตรวจพบว่าติดโควิดที่ปักกิ่ง ซึ่งนักกีฬาที่ถูกกักตัวจะได้รับอนุญาตให้ร่วมการแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อ เข้ารับการตรวจโควิดติดกันสองครั้ง โดยห่างครั้งละ 24 ชั่วโมง และต้องไม่พบเชื้อโควิดทั้งสองครั้ง จึงจะร่วมการแข่งขันได้

โอลิมปิกฤดูหนาวเจอนักกีฬา-ผู้เกี่ยวข้องติดโควิดเพิ่ม 34 คน

ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ขอให้นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความระมัดระวังการติดเชื้อโควิดให้มากขึ้น ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากการแข่งขันจะเริ่มในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างจากผู้อื่น 

logoline