svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทัวร์ศูนย์อาหารที่หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักกีฬาสหรัฐฯ ที่ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่งของจีน รวมทั้งฌอน ไวท์ นักสโนว์บอร์ด ได้อวดภาพของอาหารที่จัดเตรียมเอาไว้สำหรับกองทัพนักกีฬาที่หมู่บ้านนักกีฬา ในขณะที่สื่อได้รับอาหารจากหุ่นยนต์ที่ส่งจากเพดาน

กองทัพนักกีฬาได้เดินทางถึงกรุงปักกิ่งของจีน เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่ง 2 นักกีฬาสโนว์บอร์ดชาวอเมริกัน ฌอน ไวท์ วัย 35 ปี กับแมดี้ มาเอสโทร วัย 22 ปี ได้พาทัวร์ห้องอาหารสำหรับนักกีฬาและโพสต์ลง TikTok ที่แสดงให้เห็นการเตรียมอาหารไว้หลากหลาย ทั้งอาหารจีน อาหารเอเชีย พิซซ่ากับพาสตา อาหารระดับโลก สลัดผลไม้และของหวาน โดยพนักงานของห้องอาหารทุกคนสวมชุดป้องกัน PPE ที่รวมทั้งเฟซชิลด์ หน้ากากอนามัย และถุงมือ ส่วนนักกีฬาต้องสวมหน้ากากอนามัยกับถุงมือในขณะตักอาหาร 

 

@shaunwhite Reply to @andrew_m_007 BRB #TikTokPartner #LearnOnTikTok ♬ original sound - Profile

 

ด้วยเพราะนักกีฬาต้องการพลังงาน หมู่บ้านนักกีฬาจึงต้องทำให้พวกเขามั่นใจจะได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก่อนการแข่งขัน ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยไวท์ซึ่งเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 3 สมัย ได้พาไปดูอาหารเช้า ที่รวมทั้งมัฟฟิน ครัวซองต์ชีส และผลไม้อีกสารพัดชนิด ส่วนมาเอสโทรที่เข้าแข่งขันโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 2 ได้แชร์ภาพแถวอาหารที่วางอยู่ยาวเหยียด รวมทั้งบร็อคโคลี่นึ่ง ข้าวขาว บะหมี่ และโจ๊ก ไข่ต้ม มันฝรั่งอบ ถั่ว และออมเล็ต 

 

เบอร์เกอร์ที่ทำโดยหุ่นยนต์

ส่วนสื่อมวลชนมีคาเฟทีเรียแยกออกไป พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างจากนักกีฬา อาหารของพวกเขาถูกเตรียมโดยหุ่นยนต์ "เชฟ" ที่อยู่ในห้องมีกระจกกั้น การเสิร์ฟอาหารก็ใช้หุ่นยนต์ ที่รวมถึงการส่งลงมาจากหลังคา หุ่นยนต์เชฟยังทำแฮมเบอร์เกอร์ ชงกาแฟ และเป็นบาร์เทนเดอร์ชงเครื่องดื่มโดยใช้เวลาเพียง 90 วินาทีอีกด้วย

 

สื่อมวลชน

logoline