svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวจีนซื้อของรับตรุษจีน ของมงคล ‘เสือ’ ขายดี

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันตรุษจีนปีนี้ ชาวจีนนิยมซื้อสินค้าหรือของมงคลที่เกี่ยวกับเสือ เพื่อเป็นการรับปีขาล ซึ่งเชื่อว่าจะนำโชคดีและความเจริญก้าวหน้ามาสู่ตัวเองและครอบครัว ทำให้สินค้าที่ออกแบบเป็นรูปเสือ ขายดีเป็นพิเศษ

บรรยากาศชอปปิ้งในหลายเมืองทั่วประเทศจีนกำลังคึกคัก เพราะประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของเพื่อเตรียมรับวันตรุษจีน และสินค้าหลายแบรนด์ได้ออกแบบแพกเกจพิเศษ ที่มีลวดลายเป็นรูปเสือเพื่อรับวันตรุษจีนปีนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ หรืองานฝีมือ แม้แต่ของกินที่ขายในซูเปอร์มาร์เก็ตก็มีการออกแบบถุงห่อสินค้าให้เข้ากับเทศกาลตรุษจีนด้วย

ชาวจีนซื้อของรับตรุษจีน ของมงคล ‘เสือ’ ขายดี

อย่างร้านขายซาลาเปาในเมืองเหวยไห่ ในมณฑลชานตงทางภาคตะวันออกของจีน ออกแบบซาลาเปาเป็นรูปเสือหน้าตาน่ารัก รวมทั้งรูปสัตว์ที่เป็นมลคลรูปอื่นๆ ตามความเชื่อของชาวจีน ซึ่งแน่นอนว่าซาลาเปาที่ขายดีที่สุดคือซาลาเปารูปเสือ ซึ่งในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีลูกค้าซื้อซาลาเปารูปเสือไปกินแล้วหลายล้านชิ้น

ชาวจีนซื้อของรับตรุษจีน ของมงคล ‘เสือ’ ขายดี วันตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ และในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 30 มกราคม เป็นวันที่ครอบครัวชาวจีนจะออกมาจับจ่ายซื้อของเพื่อทำการไหว้เจ้ากัน ส่วนวันไหว้จะตรงกับวันพรุ่งนี้คือวันที่ 31 มกราคม และวันที่ 1 กุมภาพันธ์จึงเป็นวันเที่ยว ที่ชาวจีนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส ออกไปรับประทานอาหารกับครอบครัว เยี่ยวญาติผู้ใหญ่ และจะแจกอังเปากัน

logoline