svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "สดศรี" ลาออกจากสมาชิก พปชร. รวมถึง "เรืองไกร" คาดหันซบพรรคเศรษฐกิจไทย

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! "สดศรี สัตยธรรม" ลาออกจากสมาชิก พปชร. ขณะที่ "เรืองไกร" เตรียมโบกมือลาอีกราย คาดทั้งคู่เตรียมหันซบพรรคเศรษฐกิจไทยตาม ร.อ.ธรรมนัส

     วันนี้ (22 ม.ค.) มีรายงานข่าวว่า ดร.สดศรี สัตยธรรม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอดีต กกต. ได้ยื่นหนังสือต่อนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยมีผลนับจากวันที่ 20 ม.ค. 65 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป

 

     นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกราย ได้เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน

 

     ทั้งนี้คาดว่า ทั้ง ดร.สดศรี และนายเรืองไกร นั้นจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ ซึ่งต้องรอให้เจ้าตัวชี้แจงเหตุผลถึงการลาออกและจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดอีกครั้ง 

 

ดร.สดศรี สัตยธรรม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ
 

     อย่างไรก็ตามการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาว่าเป็นแรงกระเพื่อมต่อเนื่อง หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส. ในก๊วนอีก 21 คนถูกที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ มีมติขับพ้นพรรคจากข้อเสนอที่ไม่อาจทำตามได้

 

    ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการ พปชร.


 

     และล่าสุดได้มี ส.ส.ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัสบางราย ออกมาระบุว่าถูกแอบอ้างชื่อและขอให้ทางพรรคพลังประชารัฐทบทวนมติการขับ ส.ส.ดังกล่าว (อ่านรายละเอียด)  ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐได้ออกมาเปิดเผยว่า เตรียมที่จะมีการพิจารณาทบทวนมติดังกล่าวในเร็วๆ รวมถึงยังไม่ได้ทำเรื่องไปยัง กกต. แต่อย่างใด (อ่านรายรายะเอียด) 

 

"นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม" ส.ส.นครราชสีมา ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส

logoline