svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. จ่อทบทวนขับ "สมศักดิ์ พันธ์เกษม" พ้นพรรค เหตุยังไม่ส่งมติให้ กกต.

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังมีโอกาส! พปชร.เตรียมพิจารณาคำร้อง "สมศักดิ์ พันธ์เกษม" ที่ขอให้ทบทวนมติขับออกจากพรรค หลังอ้างไม่มีส่วนรู้เห็นกับก๊วน "ธรรมนัส" ซึ่งขณะนี้พรรคยังไม่ได้ส่งมติขับ 21 ส.ส.ไปยัง กกต.

     เป็นประเด็นที่ต้องติดตาม กรณีมี ส.ส.พปชร. ในก๊วน "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" อดีตเลขาธิการ พปชร. บางส่วนออกมาระบุว่า ถูกแอบอ้างใส่ชื่อจนถูกขับพ้นพรรคพร้อม "ร.อ.ธรรมนัส" โดยหนึ่งในนั้นคือ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส. จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้มีการยื่นหนังสือถือหัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อให้ทบทวนมติดของพรรคดังกล่าว (อ่านรายละเอียด)

 

     ล่าสุดวันนี้ (22 ม.ค.) แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรคที่ ให้ขับ 21 ส.ส. กลุ่มของ "ร.อ.ธรรมนัส" นั้น จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการส่งเรื่องและเอกสารไปยัง กกต. และตามกฏหมายจะต้องดำเนินการภายใน 15 วันนับแต่วันที่มีมติ หรือนับแต่วันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย ส.ส.กลุ่มดังกล่าว ต้องเข้าสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน  

 

พปชร. จ่อทบทวนขับ "สมศักดิ์ พันธ์เกษม" พ้นพรรค เหตุยังไม่ส่งมติให้ กกต.
 

     แหล่งข่าว ยังเปิดเผยว่า หัวหน้าพรรคจะมีการพิจารณากรณี ที่นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส. จังหวัดนครราชสีมา ที่ทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอทบทวนมติดังกล่าว ที่อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่ได้ไม่มีส่วนร่วมกับข้อเสนอและข้อเรียกร้องในการปรับโครงสร้างของ ร.อ.ธรรมนัส กับพวก 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
 

     แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด โดยในวันจันทร์ที่ 24 ม.ค. นี้ พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการ พปชร.
 

logoline