svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ย้อน"พิธา"ทำหน้าที่ในสภาฯให้ดีก่อน อย่าจ้องเล่นแต่เกมการเมือง

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาล ย้อน "พิธา"ทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดี อย่าจ้องแต่เล่นเกมการเมือง ย้ำความขัดแย้ง "พปชร." ไม่ทำนายกฯ เสียสมาธิ

22 มกราคม 2565  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลแน่นอน ฝ่ายค้านต้องเป็นเสาหลักในการสู้วิกฤตขณะที่รัฐบาลไม่มีสมาธิในตอนนี้ ว่า ยืนยันว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังบริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ พรรคร่วมรัฐบาลยังคงเหนียวแน่น ร่วมกันทำงานอย่างเข้าขา ขณะที่สถานการณ์ในพรรค พปชร. นั้นถือเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ซึ่งทุกพรรคก็เคยเป็น แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยดี ดังนั้น หากจะมีคนที่เสียสมาธิ ก็น่าจะเป็นนายพิธามากกว่า ที่สบช่อง เห็นโอกาส หลังจากที่ฝ่ายค้านไร้ประสิทธิภาพในการทำงานมานาน จึงเสียสมาธิ รีบโดดเกาะกระแส กลัวตกขบวนไปกับเขาด้วย

 

"ธนกร"ย้อน"พิธา"ทำหน้าที่ในสภาฯให้ดีก่อน อย่าจ้องเล่นแต่เกมการเมือง

ทั้งนี้หากฝ่ายค้านเป็นเสาหลักในการทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง ประชาชนย่อมได้ประโยชน์สูงสุด แต่ที่ผ่านมาเห็นมีแต่โดดไปร่วมกับม็อบบนถนนบ้าง ทะเลาะกับพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันเองบ้าง จึงไม่แน่ใจว่าอยากจะเป็นเสาหลักให้กับใครกันแน่ อยากให้ถามใจตัวเองก่อน

 

"ถ้านายพิธาอยากเป็นเสาหลักให้กับประชาชน ก็ควรกลับมาทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาฯ ให้เต็มที่ ไม่ใช่คอยจ้องแต่จะเล่นเกมการเมืองจนลืมหน้าที่ที่ฝ่ายค้านควรต้องทำ และถ้ารัฐบาลจะต้องเสียสมาธิ ก็เพราะต้องมาคอยแก้ข่าวที่ฝ่ายค้านทำให้ประชาชนสับสนรายวัน แทนที่จะได้เร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างที่ควรจะเป็นมากกว่า" นายธนกร กล่าว

logoline