svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพชร กรุณพล" หลั่งน้ำตาบนเวทีปราศรัยใหญ่ ลั่นพร้อมพุ่งชนทุกปัญหา

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพชร กรุณพล" หลั่งน้ำตาบนเวทีปราศรัยใหญ่ อัดอั้นการใช้อำนาจไม่เป็นธรรม-บริหารประเทศผิดพลาด ลั่น พร้อมพุ่งชนทุกปัญหา ด้าน "พิธา" ประกาศวิสัยทัศน์ พร้อมเป็นรัฐบาล ตัดงบกองทัพ หนุนรัฐสวัสดิการ

     วันนี้ (22 ม.ค.) ที่สนามกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 พรรคก้าวไกลจัดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมโค้งสุดท้ายให้กับ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ "เพชร กรุณพล" ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก และยังเป็นที่สังเกตว่า มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองมาร่วมเปิดท้ายขายของ และส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก้าวไกล ในครั้งนี้ด้วย 

 

     นายกรุณพล กล่าวบนเวทีปราศรัยถึงข้อกังขาว่า พรรคก้าวไกลส่งนักแสดงลงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เพราะกลัวแพ้หรือไม่ และข้อสงสัยว่า คนไม่ใช่คนพื้นที่ โดยยืนยันว่าตนเองอยู่ในพื้นที่มามากกว่า 30 ปี พร้อมยอมรับว่า การลงพื้นที่หาเสียงตากแดดหน้าดำแบบนี้แหนื่อยมาก เพราะไม่เคยทำมาก่อน แต่ในสภาวะแบบนี้เชื่อว่า ประชาชนเหนื่อยกว่าตนอีกมาก 

 

     ที่ผ่านมาตนรับฟังปัญหาของประชาชนในฐานะนักแสดง และเคยสะท้อนไปหลายครั้ง แต่เหมือนการพูดผ่านกำแพง จึงตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่ และพิสูจน์มาแล้วว่า เป็นพรรคของประชาชน ตีแผ่อำนาจอธิปไตย จนถูกตัดสินยุบพรรค แต่แม้จะถูกตัดต้นไปแต่ก็ได้เกิดพรรคก้าวไกล และตนเข้าสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล 

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล
 

     นายกรุณพล กล่าวพร้อมน้ำตาว่า รู้สึกอัดอั้น ต่อการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม เห็นคนที่ออกมาต่อสู้ถูกจำคุก เห็นประชาชนที่มองไม่เห็นอนาคต ตนจึงอยากเข้ามาเป็นปากเป็นเสียง ช่วยให้ประชาชนมีคุณาพชีวิตที่ดี และลูกหลานมีอนาคตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ หลุดพ้นจากการบริหารประเทศที่ผิดพลาด ถึงเวลาแล้ว ที่ประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลง ต้องการคนที่พุ่งชนปัญหา ต้องการคนที่พูดตรงๆ อย่างดุดัน แต่ไม่ก้าวร้าว โก้งโค้งให้ประชาชน แต่ยืนตรงให้เผด็จการ 

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล
 

     ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การบริหารประเทศโดยรัฐบาลจากพรรคก้าวไกลและมีตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น พรรคก้าวไกลจะเข้าไปสู่อำนาจในการบริหารรัฐบาล เปลี่ยนงบกองทัพให้เป็นงบของประชาชน สร้างรัฐสวัสดิการ ให้กับคนทุกเพศ ทุกวัย พร้อมเข้าไปสู้กับสงครามความยากจน ต่อสู้กับสังคมคนสูงวัย ตนในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล สัญญาว่าจะใช้งบประมาณในการดูแลผู้สูงวัยที่ต่อสู้มาก่อน  และจะสร้างบ้าน 4 แสนหลังใน กทม. พร้อมเพิ่มตำแหน่งงาน การสร้างงาน ให้ประชาชน กองทัพต้องได้รับการปฏิรูป นายพลต้องลดลงทันที 20% พร้อมยืนเคียงข้างนายทหารชั้นผู้น้อย ซึ่งเป็นความฝันของตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไป 

 

     นายพิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกล ยังหยุดไม่ได้ ขอทีมงานพรรค ส.ส. และว่าที่ ผู้สมัคร ส.ก.ทุกคน ช่วยกันเคาะทุกบ้าน ทุกประตู ช่วยให้ "เพชร กรุณพล" เข้าไปเป็น ส.ส.ในสภา และตนขอสัญญาเมื่อวันนั้นมาถึง เขตจตุจักร-หลักสี่ จะเปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันหวนคืน และพรรคก้าวไกลจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงกรุงเทพ เปลี่ยนแปลงประเทศไปด้วยกัน 
 

"เพชร กรุณพล" หลั่งน้ำตาบนเวทีปราศรัยใหญ่ ลั่นพร้อมพุ่งชนทุกปัญหา

"เพชร กรุณพล" หลั่งน้ำตาบนเวทีปราศรัยใหญ่ ลั่นพร้อมพุ่งชนทุกปัญหา

logoline