svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนาธรโผล่เวทีปราศรัยใหญ่ก้าวไกล ขอคะแนนปกป้องพรรคที่กล้าสู้กับเผด็จการ

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร" โผล่ เวทีปราศรัยใหญ่พรรคก้าวไกล ขอคะแนนเสียงปกป้องพรรคที่กล้าสู้กับเผด็จการ ด้าน "เพชร กรุณพล" มั่นใจ ชนะเลือกตั้งซ่อม หลักสี่-จตุจักร เชื่อประชาชนไม่ต้องการการบริหารประเทศแบบไร้วิศัยทัศน์อีกแล้ว !

     วันนี้ (22 ม.ค.) นายธนาธรจึง รุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาร่วมฟังปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล โดยนายธนาธร กล่าวว่า วันที่ 30 ม.ค.นี้ จะเป็นวันสำคัญอีกวัน 1 วัน ที่ประชาชนได้มีโอกาสตัดสินใจว่า อยากได้พรรคการเมืองแบบไหนมาทำงานในสภา โดยตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาจนถึงพรรคก้าวไกลก็พิสูจน์แล้วว่า เป็นพรรคที่กล้าชนกับความอยุติธรรม กล้าตรวจสอบความไม่ถูกต้องโดยยึดหลักผลประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบกองทัพ การตรวจสอบทุนผูกขาดของพรรครัฐบาล และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ประชาชนจะมีโอกาสเลือก ว่า พรรคการเมืองแบบนี้มีความจำเป็นในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ ประชาชนเองจะเป็นผู้กำหนด

 

     นายธนาธร กล่าวว่า ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาจนถึงพรรคก้าวไกล มักถูกดำเนินคดี ถูกกล่าวหาใส่ร้ายต่างๆ ที่ไม่เป็นธรรม เพราะพวกเป็นพรรคการเมืองที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเผด็จการ  จึงอยากฝากพี่น้องประชาชน ว่า "เราไม่มีอำนาจ เราไม่มีรถถัง เราไม่มีปืน มีอย่างเดียวที่จะปกป้องพวกเราได้คือเสียงของประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้จึงสำคัญมาก” 

 

นายธนาธรจึง รุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

     ด้าน นายการุณพล กล่าวว่า มั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะจากการที่ไปลงพื้นที่มา การปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกลวันนี้ ประชาชนจะได้เห็นวิสัยทัศน์ของตนและวิสัยทัศน์ของพรรค ที่จะพาประเทศก้าวไปข้างหน้า จึงขอฝากว่า วันที่ 30 มกราคมนี้ ให้ออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียง เพื่อส่งเสียงไปให้รัฐบาลได้รู้ว่า ประชาชนไม่ต้องการการบริหารประเทศแบบไร้วิสัยทัศน์แบบนี้อีกแล้ว 

 

     นายกรุณพล ย้ำว่า ตนอยู่ในพื้นที่นี้มามากกว่า 23 ปี จึงรับรู้ถึงปัญหาจากชาวบ้าน และในฐานะที่เป็นนักแสดงจึงได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ในการเข้ามาปรึกษา ดังนั้นตนขออาสามาเป็นตัวแทนในการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน เพราะการพูดอย่างเดียวไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่คือการลงมือทำความตั้งใจจริงในการรับรู้ปัญหาและลงมือทำ

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล

     อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยอมรับว่า กังวลเรื่องการซื้อเสียง เพราะไม่มีหน่วยงานภาครัฐมาจัดการให้ถูกต้องตามครรลองของประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่ไม่กังวลว่า การซื้อเสียงจะมาตัดคะแนน เพราะเชื่อว่า ประชาชนฉลาดเพียงพอที่รู้ว่า เงิน 1,500 บาท เป็นเพียงแค่เศษเงิน สุดท้ายแล้วคนที่เอาเงินมาจ่ายให้ ก็จะเอาคืนจากงบประมาณจากภาษีเข้ากระเป๋าตัวเองและรู้ว่า เงินเพียงไม่กี่บาท ไม่คุ้มค่าต่ออนาคตของตนเอง

 

     ส่วนนโยบายแรกที่อยากทำ นายการุณพล ระบุว่า อยากทำเรื่องวัคซีน covid-19 เนื่องจากการลงพื้นที่พบว่า มีผู้สูงอายุและมีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ การเคลื่อนตัวต่างๆ ไปยังจุดฉีดก็มีค่าใช้จ่าย ที่สูงกว่าปกติ ตนจึงอยากขอให้กระทรวงสาธารณสุขจัดทีมเคลื่อนที่เร็ว ไปทำทะเบียนของผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุในชุมชน และนำวัคซีนไปฉีด หรือนำยาไปส่ง เพราะบางคนอ่อนแอเกินกว่าจะเดินทางไปเข้ารับการรักษา
 

ธนาธรโผล่เวทีปราศรัยใหญ่ก้าวไกล ขอคะแนนปกป้องพรรคที่กล้าสู้กับเผด็จการ

ธนาธรโผล่เวทีปราศรัยใหญ่ก้าวไกล ขอคะแนนปกป้องพรรคที่กล้าสู้กับเผด็จการ

logoline