svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมศักดิ์" ตรวจตลาดเทิดไท พบ "หมูเนื้อแดง" ราคา 150 บาทต่อกิโลฯ

22 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่ตลาดเทิดไท เพื่อติดตามราคาสินค้าตามโครงการรัฐ พบ "หมูเนื้อแดง" ราคาอยู่ที่ 150 บาทต่อกิโลกรัม

จากกรณีรัฐบาลมีโครงการแก้ปัญหาราคา “หมูแพง” หลังปริมาณหมูในระบบขาดหายไป โดยกำหนดให้ขายหมูเนื้อแดงราคาถูก กิโลกรัมละไม่เกิน 150 บาทนั้น

 

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ค้าตลาดเทิดไท จ.นครราชสีมา พร้อมสังเกตการณ์ราคาสินค้าเกษตร ซึ่งภาพรวมที่เห็นในตลาด พบว่าสินค้ายังมีราคาปกติ โดยราคาหมูเนื้อแดงอยู่ที่ 150 บาทต่อกิโลกรัม ตามโครงการของรัฐบาล และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์

"สมศักดิ์" ตรวจตลาดเทิดไท พบราคา "หมูเนื้อแดง" 150 บาทต่อกิโลฯ

 

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังประชาสัมพันธ์เรื่องการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม หรือผู้เสียหายในคดีอาญา รวมทั้งการคุ้มครองพยานในคดีอาญา และกรณีไม่มีทนายความต่อสู้คดี โดยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ หรือติดต่อที่สายด่วนยุติธรรม โทร 1111 กด 77

 

“แม้ขณะนี้ราคาสินค้ามีการขยับสูงขึ้น แต่รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้ง ยังทำงานเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน ในส่วนงานของกระทรวงยุติธรรม ผมอยากลงพื้นที่แบบนี้บ่อยๆ เพราะอยากให้ประชาชนเข้าถึงสิทธิ และรับรู้เรื่องของกระบวนการยุติธรรมอย่างเสมอภาค”

"สมศักดิ์" ตรวจตลาดเทิดไท พบราคา "หมูเนื้อแดง" 150 บาทต่อกิโลฯ "สมศักดิ์" ตรวจตลาดเทิดไท พบราคา "หมูเนื้อแดง" 150 บาทต่อกิโลฯ

logoline