svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หญิงตั้งครรภ์ชาวจีน อาละวาดไล่ตัดชุดเจ้าสาว

18 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิดเป็นเหตุ... หญิงตั้งครรภ์ชาวจีนคนหนึ่ง บุกไปอาละวาดใช้กรรไกรหั่นชุดเจ้าสาวในร้านเสียหายไป 32 ชุด เพราะขอเงินค่ามัดจำแพ็คเกจแต่งงานคืนไม่ได้ แต่พออารมณ์เย็นลงก็แก้ตัวว่าเป็นผลกระทบของฮอร์โมน แต่ก็วายไปทะเลาะต่อกับชาวเน็ต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองฉงชิ่ง เมื่อหญิงคนหนึ่งที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ได้ตัดสินใจยกเลิกการแต่งงานที่กำหนดจะมีขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม เพราะเลื่อนมาแล้วหลายครั้งเนื่องจากโควิด-19 เป็นเหตุ และเธอก็ตั้งท้องก็เลยไปขอให้ทางร้านที่รับจัดงาน คืนเงินมัดจำที่จองไว้ตั้งแต่เดือนเมษายนให้ 3,500 หยวน (18,000 บาท) แต่ทางร้านปฏิเสธและเสนอทางเลือกให้เปลี่ยนเป็นค่าจัดงานครบ 100 วันลูกแทน ซึ่งตามธรรมเนียมจีนจะมีงานเลี้ยงต้อนรับลูกเมื่อเกิดมาครบ 100 วัน แต่หญิงคนนี้ไม่ยอมต้องการเงินคืนอย่างเดียว

 

หญิงคนนี้ยังคว้ากรรไกรมาไล่ตัดชุดเจ้าสาวที่ราว เมื่อพนักงานบอกว่าแต่ละชุดมีราคาแพงเธอก็ตะคอกกลับไปว่ามีปัญญาจ่าย  พนักงานไม่กล้าเข้าไปถูกตัวเธอเพราะท้องจึงได้แต่ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เมื่อตำรวจถูกตามไประงับเหตุก็พบว่าเธอหั่นชุดจนเสียหายไป 32 ชุด เป็นเงิน 67,400 หยวน (350,000 บาท)

 

พออารมณ์เย็นลงและตัวเลขค่าเสียหาย หญิงผู้นี้ก็บอกว่าเสียใจกับหายนะที่เกิดจากความหุนหันพลันแล่น อันเป็นผลกระทบจากฮอร์โมนและขอให้ทางร้านลดราคาให้ ซึ่งผู้จัดการร้านกล่าวว่าเข้าใจที่หญิงผู้นี้ได้รับผลกระทบจากฮอร์โมน อีกทั้งยังมีภาวะซึมเศร้าเพราะสามีกับครอบครัวไม่ใส่ใจการตั้งครรภ์ของเธอ และตราบใดที่เธอยอมจ่ายค่าเสียหายตามสมควร ทางร้านก็ไม่ติดใจเอาความโดยคิดค่าเสียหาย 50,000 หยวน  (260,000 บาท)

 

เมื่อชาวเน็ตเห็นข่าวก็เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของหญิงคนนี้ บางคนเมนต์แรงว่าเป็นพวกมีปัญหา ท้องแล้วสามีไม่รับหรือแม่สามีไม่ปลื้ม เธอก็เลยเข้าไปตอบโต้ว่าสามีรักเธอมาก แม่สามีกับครอบครัวก็รักใคร่เธอเหมือนลูกแท้ ๆ ...กลายเป็นหนังคนละม้วนกับที่เธอเพิ่งสารภาพกับทางร้านไปอีก

logoline