svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ไม่รับปาก ทำงานร่วมรัฐบาล จะยังราบรื่นเหมือนเดิม

17 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ตอบไม่ชัด ทำงานร่วมรัฐบาลราบรื่น เหมือนเดิมหรือไม่ ไม่ให้ค่า “ธรรมนัส” ปูดปมทุจริต ย้ำ ปชป. ไม่เคยโกงใคร

ที่กระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ขอบคุณประชาชน เขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา ที่ให้ความไว้วางใจผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนกรณีที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ออกมาให้สัมภาษณ์  เรื่องพบทุจริตในการเลือกตั้งครั้งนี้ และยังอ้างว่า  มีความเป็นไปได้ในการจัดเลือกตั้งใหม่ รัฐมนตรีพาณิชย์ ไม่ขอให้ความเห็น  แต่ยืนยันว่า "พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยโกง ทุกคะแนนเสียงมั่นใจได้ ว่า  มาเพราะความบริสุทธิ์ของประชาชนอย่างแท้จริง" 

 

 

ส่วนการทำงานร่วมรัฐบาล จะราบรื่นเหมือนเดิมหรือไม่นั้น "ยังตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องอนาคต  ”เรื่องนี้เคยเตือนไปแล้วว่า สุดท้ายถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมาแข่งกันเองมันจะได้ไม่คุ้มเสีย  ตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ถือหลักนี้่พรรคเดียว แต่พรรคการเมืองอื่นไม่เอาด้วย  มันก็ไม่เกิดขึ้นตามสิ่งที่อยากให้เป็น  ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น วันหนึ่งในอนาคต ถ้ามีโอกาสเป็นพรรคแกนนำตั้งรัฐบาล เราจะไม่แข่งกันเองในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล   แต่ละพรรคคงมีวิธีคิดแตกต่างกัน เพียงแต่เรามีประสบการณ์ เราเป็นสถาบันทางการเมือง เราผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน เราคาดการณ์ได้ ว่า ถ้าเป็นแบบไหน ผลลัพย์จะเป็นอย่างไร” นายจุรินทร์ กล่าว

“การทำงานร่วมกับในรัฐบาลผสม มันไม่เหมือนรัฐบาลพรรคเดียว มันต้องยึดถือหลักการทำงานร่วมกัน มันไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง เป็นสิ่งที่ต้องเข้าใจเบื้องต้นก่อน เหมือนทำงานร่วมกันหมู่คณะหลายคน เพราะฉะนั้นจะต้องมีวัฒนธรรมในการทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสม อะไรควรเป็นอย่างไรนี่คือสิ่งที่สมควรตระหนัก” นายจุรินทร์ กล่าว

logoline