svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"บอกหาเสียงดุเดือดเรื่องปกติ ยันจบศึกเลือกซ่อมพรรคร่วมไร้ปัญหา

17 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา หลังศึกเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา ชี้ยังร่วมมือกันดีเหมือนเดิม บอกหาเสียงดุเดือดเรื่องปกติ พร้อมยินดีกับผู้ชนะ

17 มกราคม 2565  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ภายหลังการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรและเขต 6 สงขลา ที่ระหว่างการหาเสียงมีการโจมตีกันอย่างหนัก ว่า วันนี้การทำงานมีการร่วมมือกันดีอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง เป็นลักษณะอย่างนี้มาตลอด พอถึงเวลาเลือกตั้งก็เหมือนจะเกิดความขัดแย้งอะไรต่างๆ แต่การทำงานทุกคนก็ทำงานเพื่อประชาชนมิใช่หรือ พรรคร่วมรัฐบาลท้ายที่สุดก็คือต้องทำเพื่อประชาชน และต้องช่วยรัฐบาลในการทำงาน เพราะเราคือรัฐบาลในฐานะพรรคร่วม ในการหาเสียงตนเห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ ตนก็ยินดีด้วยกับผู้ชนะเท่านั้นเอง

 

 

ส่วนการหาเสียงครั้งนี้จะมีการปะทะคารมและใช้คำพูดที่เชือดเฉือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แต่ก่อนมากกว่านี้หรือไม่ให้ไปดู แต่ก่อนแรงกว่านี้ก็มี และผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไรกับผม การหาเสียงต่างๆ เขาก็ตอบกันมาแล้ว ผมก็เห็นพูดคุยกันดี สองสามวันที่ผ่านมาในการประชุมคณะรัฐมนตรีผมก็คุยกับทุกพรรคดีอยู่ และผมก็พูดเย้าแหย่ไปว่าขอให้กำลังใจทุกพรรคก็แล้วกัน ก็เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ในการทำงานตรงนี้ งานเยอะแยะเต็มไปหมดไม่เห็นหรือ จะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมามันก็ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆ ทำงานดีกว่า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนขึ้นรถกลับนายกฯ ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า สนใจเรื่องที่สร้างสรรค์ข่าวการศึกษา เรื่องที่ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่มีแต่ข่าวเรื่องไม่เป็นเรื่อง

logoline