svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปักกิ่งเจอผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรก ก่อนถึงวันแข่งโอลิมปิกไม่กี่สัปดาห์

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงปักกิ่งของจีนเจอผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรก สั่งปิดพื้นที่หลายจุดและตรวจเชื้อโควิดประชาชนที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อหลายพันคนทันที ก่อนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวจะเริ่มในอีกไม่กี่สัปดาห์

กรุงปักกิ่งของจีนพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายแรก ซึ่งผู้ติดเชื้อรายนี้อาศัยอยู่ในเขตไหเตี้ยน ซึ่งเป็นย่านที่มีบริษัทด้านไอทีตั้งอยู่จำนวนมาก โดยขณะนี้ทางการได้สั่งปิดพื้นที่อยู่อาศัย และที่ทำงานของผู้ติดเชื้อคนนี้แล้ว รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง และได้ทำการตรวจเชื้อโควิดผู้มีความเสี่ยง 2,430 คน ที่อาศัยและทำงานในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อค้นหาผูัติดเชื้อเพิ่มเติม

การพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกในปักกิ่ง ทำให้ทางการยิ่งต้องรัดกุมเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด เนื่องจากกรุงปักกิ่งกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลกเดินทางเข้ามายังกรุงปักกิ่ง

นอกจากนี้ ในช่วงสิ้นเดือนมกราคม ก็จะเป็นช่วงที่ชาวจีนเริ่มเดินทางกลับบ้านเพื่อเฉลิมฉลองวันตรุษจีนกับครอบครัว ซึ่งทางการท้องถิ่นแต่ละแห่งกำลังรณรงค์ให้ประชาชนไม่เดินทางถ้าไม่จำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

logoline