svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมเอาผิด กกต. ฐานแจกใบเหลือง "วัฒนา" ส.ส.ลำปาง ล่าช้า

ลุยเอาผิดต่อชุดใหญ่! "เสรีพิศุทธ์" เตรียมเอาผิด กกต. ฐานแจกใบเหลือง "วัฒนา" ส.ส.ลำปาง ซื้อเสียงล่าช้า รวมถึงยื่นยุบพรรค พปชร. ปมส่ง สิระ เจนจาคะ ลงสมัครเป็น ส.ส. 

     วันนี้ (15 ม.ค.) ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงมีความเห็นส่งเรื่องให้ศาลฎีกา โดยให้ใบเหลือง นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.พปชร. ไว้ก่อน ว่า ถึงเวลาสอบสวน กกต. มีอำนาจที่จะยับยั้งการประกาศไว้ได้ หากมีการร้องเรียน แต่กลับรีบประกาศให้นายวัฒนา เป็น ส.ส. ภายใน 1 เดือน รับรองผลให้คนของพรรคพลังประชารัฐ เป็น ส.ส. และการสอบสวนของ กกต. มีระยะเวลา 1 ปี แต่ครั้งนี้วินิจฉัย 1 ปี 4 เดือน จากเดือน พ.ย. - ม.ค.ถึงจะประกาศ ช่วยกันดึงเวลามาตลอด รัฐเสียหายทั้งนั้น  

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย
 

     ดังนั้นตนจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับ กกต. เนื่องจากไม่ดำเนินการตามขั้นตอน และขอตำหนิว่า กกต. ว่าไม่รู้ได้อย่างไรว่าเงินที่ซื้อเสียงมาจากไหน และตนยังร้องเรียน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาฯ พรรค พปชร. กรณีลงมาหาเสียงว่าจะทำฝาย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องส่งเรื่องไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย โดยตนหวังว่าจะมีผู้รักความเป็นธรรมอยู่ 

 

นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.พปชร.
 

     เมื่อถามว่าจะแจ้งความกับ กกต. เมื่อใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างร่างหนังสือยื่นยุบพรรค พปชร. กรณีส่งนายสิระ เจนจาคะ ลงสมัครเป็น ส.ส. หากแล้วเสร็จเมื่อใดก็จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อทันที

 

     พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังแสดงความเห็นกรณีท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลที่ปราศรัยตอบโต้กันไปมาระหว่างลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมภาคใต้นั้นมองว่า หากตนเป็นพรรคประชาธิปัตย์คงลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตั้งนานแล้ว แต่ก็เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ลาออก เพราะยังอยากคงสถานะและอยากมีตำแหน่งในพรรคร่วมรัฐบาล หากลาออกแล้วเลือกตั้งใหม่อาจไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้ 

 

นายสิระ เจนจาคะ