svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวติดล็อกดาวน์กับหนุ่มนิ่งเหมือนหุ่น

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงสาวชาวจีน ไปติดอยู่ที่บ้านของชายหนุ่มที่รู้จักแบบ "นัดบอด" นานหนึ่งสัปดาห์ เพราะเมืองทั้งเมืองถูกสั่งล็อกดาวน์ แต่แทนที่ความรักจะเบ่งแบน กลับไปไม่ถึงไหนเมื่อฝ่ายชายเป็นคนนิ่งๆ นิ่งราวกับหุ่น และฝีมือทำอาหารก็แสนจะธรรมดา

สาวติดล็อกดาวน์กับหนุ่มนิ่งเหมือนหุ่น

 

หญิงสาวคนนี้ ถูกระบุเพียงว่า "แซ่หวัง" เธอเพิ่งจะนัดพบชายคนหนึ่ง ที่คิดว่าน่าจะเป็น "คนที่ใช่" และในระหว่างที่เธอไปดินเนอร์ที่บ้านเขาที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ก็ปรากฎว่า ทางการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ป้องกันการระบาดของโควิด-19 พอดี ทำให้เธอต้องติดอยู่ที่บ้านของเขานาน 1 สัปดาห์ 

 

หญิงสาวผู้นี้ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงใน WeChat บอกเล่าประสบการณ์ที่อยู่กับชายหนุ่มว่า ความรักของทั้งคู่ไม่ได้เบ่งบาน เพราะฝ่ายชายเป็นคนเงียบ นิ่งราวกับหุ่นไม้ เธอยังให้สัมภาษณ์สื่อในเซี่ยงไฮ้ "The Paper" ด้วยว่า เธอดั้นด้นไปถึงเจิ้่งโจวนาน 1 สัปดาห์ เพื่อหวังจะพบเนื้อคู่ แต่หลังจากไปถึงก็ปรากฎว่าเกิดการระบาดของโควิด-19 และชุมชนของผู้ชายที่เธอนัดพบก็โดนด้วย เธอเลยออกมาไม่ได้ 
 

สาวติดล็อกดาวน์กับหนุ่มนิ่งเหมือนหุ่น

 

หวังเล่าว่า ครอบครัวของเธอได้แนะนำให้เธอไป "ดูตัว" 10 ครั้ง แต่ครั้งที่ 5 ฝ่ายชายได้เชิญเธอไปที่บ้านเขา เพื่อแสดงฝีมือการทำอาหารให้เธอได้ลิ้มลองในช่วงดินเนอร์ โดยไม่คาดฝันว่าจะเจอล็อกดาวน์ เมื่อต้องติดอยู่ด้วยกัน เขาก็ทำอาหารให้เธอกิน ซึ่งเธอบอกว่า "รสชาติมันพื้นๆ" เขายังคงทำงานบ้าน และใช้แลปท็อปตอนที่เธอนอนหลับ ถ้าไม่นับเรื่องที่เขานิ่งเหมือนหุ่นไม้ อย่างอื่นเขาก็ดีหมด

 

ตอนนี้คลิปเริ่มแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว หวังบอกว่า เธอชักจะดังใหญ่แล้ว เห็นทีต้องลบคลิปทิ้ง เพื่อนๆ ของฝ่ายชายพากันโทรไปหาเขา และเธอคิดว่า มันต้องมีผลกระทบต่อชีวิตของเขาอย่างแน่นอน  เธอยังขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ และหวังว่าการระบาดจะสิ้นสุดลงในไม่ช้า ส่วนสาวโสดทั้งหลายจะได้หาคนที่ใช่เจอสักที

สาวติดล็อกดาวน์กับหนุ่มนิ่งเหมือนหุ่น

logoline