svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แก๊งค้ายาเม็กซิโกใช้โดรนทิ้งระเบิดไล่ประชาชนเพื่อขยายอาณาเขต

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งค้ายาในเม็กซิโกเหิมเกริมหนัก ใช้โดรนหย่อนระเบิดไล่ที่ประชาชนในป่าเพื่อหวังขยายอาณาเขต ก่อนถูกประชาชนที่ไม่ยอมแพ้สอยโดรนร่วง

ชาวเม็กซิกันที่อาศัยในพื้นที่ป่าทึบในเมืองเทมาสคาลเตเปก รัฐมิโชอากัง พากันวิ่งหนีตายหลังแก๊งค้ายาเสพติดรุ่นใหม่ฆาลิสโก (Jalisco New Generation Cartel) หรือ CJNG ใช้โดรนทิ้งระเบิดลงไปในพื้นที่อยู่อาศัยของพวกเขา ที่พิสูจน์ให้เห็นว่ายังคงมีความรุนแรงที่อยู่เหนือกฎหมายในภูมิภาคนี้ 

 

ภาพ : Twitter/ConflictsW

พื้นที่ถูกโจมตีมีสิ่งที่เหมือนเพิงพักชั่วคราวที่ใช้ผ้าใบสีน้ำเงินคลุมเป็นหลังคา ผู้พักอาศัยได้วิ่งหนีออกไปหาที่หลบภัย หลังจากมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาและตามด้วยระเบิดที่ทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ แต่หลังจากนั้นพวกที่รอดชีวิตได้โต้กลับด้วยการยิงโดรนตก สื่อท้องถิ่นระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ หรือเพียงสัปดาห์เดียวหลังเกิดการณ์แบบเดียวกันที่เมืองจินนิกุยลา ที่ทำให้ประชากรครึ่งเมืองพากันอพยพหนี และส่วนใหญ่ลักลอบข้ามพรมแดนไปยังสหรัฐฯ

 

ภาพ : Twitter/ConflictsW

รัฐมิโชอากังได้ชื่อว่าเป็นเขตร้อนของพวกแก๊งค้ายา และสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ เพราะแก๊งคู่อริก่อเหตุรุนแรงแย่งชิงอำนาจกัน ซึ่ง CJNC เป็นหนึ่งในแก๊งที่ทรงอำนาจสูงสุดในเม็กซิโก กับแก๊งสินาลัวของวาคีน "เอล ชาโป" กุซมาน ส่วนการใช้โดรนทิ้งระเบิดก็เพื่อจะขยายอาณาเขตด้วยการยึดพื้นที่จากประชาชน ซึ่งพากันจับอาวุธขึ้นต่อสู้ไม่ยอมศิโรราบให้ง่าย ๆ 

 

ภาพ : Twitter/ConflictsW

logoline