svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรชาติ" เบอร์ 3 เพื่อไทย ลุยหาเสียงตลาดเคหะบางบัว

09 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรชาติ" เบอร์ 3 เพื่อไทย ลุยหาเสียงตลาดเคหะบางบัว รับฟังปัญหาราคาหมูแพง จี้รัฐเร่งเยียวยา ย้ำทุกภาคส่วนเฝ้าระวังทุจริตเลือกตั้งซ่อม

9 มกราคม 2565 นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดนัดเคหะบางบัว โดยในวันนี้ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจและร่วมลงพื้นที่ด้วย 

 

นายสุรชาติ ระบุว่า ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้น ตนเป็นห่วงเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และการวนกันลงคะแนน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเฝ้าระวังการทุจริต เพราะมันไม่ใช่แค่การรักษาผลประโยชน์ของผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง แต่คือผลประโยชน์ของประชาชนด้วย เมื่อพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักรจะมีโอกาสในการทวงคืนศักดิ์ศรีของตนเองกลับมา นั่นหมายความว่าพวกเขาจะได้เลือกผู้แทนราษฎรที่แท้จริงอีกครั้ง ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้ทาง กกต. สื่อมวลชน รวมทั้งประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตาในเรื่องดังกล่าว "สุรชาติ" เบอร์ 3 เพื่อไทย ลุยหาเสียงตลาดเคหะบางบัว

นอกจากนี้ นายสุรชาติ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดเคหะบางบัววันนี้ พบเห็นปัญหาราคาเนื้อหมูและวัตถุดิบต่างๆ ที่แพงขึ้น และจากการติดตามข่าวสาร ก็ยังมีความกังวลเรื่องของโรคอหิวาต์ระบาดในหมูด้วย จากข้อมูลเบื้องต้น ตนทราบมาว่าในปี 2565 หมูอาจจะขาดตลาดถึง 5 ล้านตัว ซึ่งหมูเป็นเนื้อสัตว์ที่ประชาชนไทยนิยมบริโภค ดังนั้น หน่วยงานของรัฐ เช่น กระทรวงพาณิชย์ และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้องเร่งแก้ไข เพราะปัญหาสินค้าราคาแพงจะสร้างผลกระทบเป็นห่วงโซ่ตั้งแต่ผู้ประกอบการ วัตถุดิบ ไปจนถึงผู้บริโภค "สุรชาติ" เบอร์ 3 เพื่อไทย ลุยหาเสียงตลาดเคหะบางบัว

ขณะที่ น.ส. ธีรรัตน์ ระบุว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจ นายสุรชาติ ที่ได้ทำการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการลงพื้นที่ในวันนี้ แววตาของประชาชนมีความหวังมากขึ้น เมื่อเห็นว่านายสุรชาติ จะได้เป็นตัวแทนของพวกเขา จึงอยากรวมพลัง ขอโอกาสให้นายสุรชาติ ได้เข้าไปดำรงตำแหน่งส.ส.ในสภา ทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนได้ดียิ่งขึ้น  พร้อมกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจในศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ คราวที่แล้วเราไม่ได้แพ้  เพียงแค่โดนแย่งตำแหน่งไป ทั้งนี้ นายสุรชาติ อยู่ในใจพี่น้องประชาชนเสมอ และเมื่อมีโอกาสก็ย่อมได้กลับมาเป็นผู้แทนของประชาชนอีกครั้ง "สุรชาติ" เบอร์ 3 เพื่อไทย ลุยหาเสียงตลาดเคหะบางบัว

logoline