svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรชาติ"ลุยหาเสียงวันเด็ก เชื่อทุกคนมีฝันขอ"รัฐ-ผู้ปกครอง"สนับสนุน

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อ๊อบ สุรชาติ" ลุยหาเสียงวันเด็ก เชื่อเด็กทุกคนมีฝัน แต่ถูกจำกัดด้วยสภาพแวดล้อม-สังคม ขอ ผู้ปกครอง-รัฐสนับสนุน 

8 มกราคม 2565 ที่ตลาดประชานิเวศน์ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียง อ้อนขอคะแนนเสียงจากประชาชนในตลาดพร้อมเชิญชวนให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. 65 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ได้รับความสนใจจากประชาชนพร้อมมีคนมาขอถ่ายรูป และประกาศจะสนับสนุน 


ทั้งนี้เนื่องในโอกาสวันเด็ก นายสุรชาติได้ฝากถึงเยาวชนที่จะเติบโตเข้าสู่ระบบประชาธิไตย ว่าทุกคนต้องมีความฝัน ตนเชื่อว่าเด็กทุกคนมีความฝัน ทุกครั้งที่ตนร่วมงานวันเด็ก มักจะเห็นเด็กในชุมชนจากที่ต่างๆ ก็คิดตลอดว่าเด็กเหล่านี้มีความฝันอะไรบ้าง แต่ในความจริงกลับพบว่าเด็กในชุมชนจะถูกจำกัดฝันด้วยสภาพแวดล้อมทั้งครอบครัวและสังคม จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองว่าจะต้องสนับสนุนให้เด็กมีฝัน อย่าจำกัดความฝันของเด็กด้วยสภาพความเป็นอยู่ หากทุกคนมีความฝันก็จะช่วยพัฒนาประเทศได้

 

\"สุรชาติ\"ลุยหาเสียงวันเด็ก เชื่อทุกคนมีฝันขอ\"รัฐ-ผู้ปกครอง\"สนับสนุน

เช่นเดียวกับตน ที่มีฝันและสร้างแรงบันดาลใจจากความฝัน ใช้ความพยายามทุกอย่างเพื่อความฝัน จึงอยากให้ผู้ใหญ่ทุกคนช่วยกัน ทำให้เด็กมีฝัน ตนเชื่อว่าฝันที่สังคมอยากเห็น บ้านเมืองที่อยากให้เป็น ต้องร่วมกันอย่าปิดกั้นความคิดของเด็ก 


สำหรับเด็กที่มีความฝันอยากเป็นนักการเมือง หรือเป็นนายกรัฐมนตรี นายสุรชาติเชื่อว่าเด็กที่อยู่ในครอบครัวที่แตกแยก รายได้น้อย ด้อยโอกาส ตนเชื่อว่าถ้าเขามีฝัน แค่ไม่กี่คนที่ฝันแรงกล้าแล้วสามารถผ่านอุปสรรค จนประสบความสำเร็จ แล้วมาช่วยเหลือคนได้ ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับสังคมไทยแล้ว เพราะทรัพย์กรที่สำคัญที่สุดคือประชาชน

 

\"สุรชาติ\"ลุยหาเสียงวันเด็ก เชื่อทุกคนมีฝันขอ\"รัฐ-ผู้ปกครอง\"สนับสนุน

 


ส่วนนโยบายที่จะทำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กในเขตหลักสี่นั้น นายสุรชาติ ยังคงย้ำเรื่องความฝันของเด็ก  ที่จะต้องเข้าไปคุยกับผู้ปกครอง ทำความเข้าใจผู้ใหญ่ รวมทั้งภาครัฐต้องลงทุนให้โอกาสให้เด็กได้สานต่อความฝัน ถ้ารัฐให้โอกาส สร้างโอกาสให้เด็กได้ทั่วถึงด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ก็จะทำให้เด็กทำความฝันได้สำเร็จ 


ส่วนระยะเวลาอีก 22 วันในการหาเสียงก่อนถึงวันเลือกตั้ง นายสุรชาติ มองว่าไม่มีอะไรเป็นโจทย์ท้าทาย ตนทำตัวเหมือนทุกวัน 17 ปีที่ผ่านมาได้ซึมซับทุกปัญหาในพื้นที่ แค่เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด หากได้รับโอกาสก็มีหลายสิ่งที่อยากเข้าไปทำเพื่อประชาชน


 

logoline