svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ป่วนงานแต่ง แขกไม่ได้รับเชิญ สายกินฟรี

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มฮ่องกงที่เพิ่งเป็นเจ้าบ่าวหมาดๆ โพสต์ถามในกลุ่มดังในเฟสบุ๊กว่า "ใครรู้จักลุงคนนี้มั่ง" พร้อมภาพประกอบเป็นชายสูงวัยที่นั่งอยู่ที่โต๊ะจีน และกำลังตักอาหารใส่ถุงในงานแต่งของเขา ซึ่งเขามั่นใจว่า ไม่รู้จักเลยสักนิด

ป่วนงานแต่ง แขกไม่ได้รับเชิญ สายกินฟรี

 

พฤติกรรมแบบนี้ เรียกว่า "แมลงสาบในงานแต่ง" ที่หมายถึงใครก็ตามที่เนียนเข้าไปในงานแต่งงานของคนอื่น กินโน่นกินนี่พอเป็นพิธี ก่อนจะกวาดทุกอย่างใส่ถุงกลับบ้านแบบเนียนๆ ล่าสุดเกิดที่เมืองเกาสง เมื่อชายหนุ่มที่ระบุตัวเพียงว่า "ป๋อ" ได้เข้าไปโพสต์ถามในกลุ่มจัดงานเลี้ยงในเฟซบุ๊กว่า "มีใครรู้จักมนุษย์ลุงคนนี้มั่ง" ก่อนจะระบายด้วยความโกรธจัดว่า เมื่อวันปีใหม่เป็นวันสำคัญของเขา เพราะเขาจัดงานเลี้ยงแต่งงานด้วย ที่วัดแห่งหนึ่ง แล้วตาลุงคนนี้ก็มานั่งเนียนๆ กินและเก็บกลับบ้าน แถมยังฉกขวดวิสกี้ราคาแพงยี่ห้อ Gordon & MacPhail ที่เอาไว้เลี้ยงแขก และยังไม่ได้เปิดไปด้วย

ชายหนุ่มคนนี้ บอกว่า "ของขึ้นทันทีเมื่อเห็นคลิปวิดีโอ สอบถามทั้งเพื่อนๆ และผู้หลักผู้ใหญ่ว่ามีใครรู้จักมนุษย์ลุงจอมแสบคนนี้มั่ง ก็ไม่มีใครรู้"  เพื่อนคนหนึ่งที่นั่งร่วมโต๊ะกับลุงคนนี้ บอกว่า "ตักอาหารได้ไม่กี่คำ ลุงก็กวาดใส่ถุง เพื่อนของเขาบอกว่า เห็นลุงเดินหยิบโน่นตักนี่ ก็เริ่มรู้สึกผิดสังเกต พอลุกตามไป แกก็หายตัวไปในความมืดในตรอกแคบๆ"

 

แล้วป๋อบอกว่า "เขายัวะมาก เพราะเพื่อนหลายคนเหน็ดเหนื่อยกับการช่วยเตรียมงานจนไม่ได้กินข้าว เขาตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ ย้ำว่า ไม่ใช่เพราะหวงอาหาร แต่ลุงทำทั้งที่แขกคนอื่นยังกินกันไม่อิ่ม มันเป็นพฤติกรรมที่เขาสุดทนจริงๆ" 

พอโพสต์นี้แพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากพากันลงความเห็นว่า "เอาให้ดังเลย จะได้ไม่มีคนตกเป็นเหยื่ออีก" อีกคนบอกว่า "ต่อไปแขกที่มาร่วมงานเลี้ยงต้องบอกชื่อ แซ่กันแล้วละ"  แต่ก็มีไม่น้อยที่ร้องอ๋อ "อิลุงนี่น่ะเหรอ ขาประจำมั่วกินฟรีงานแต่งตัวพ่อเลยละ เห็นมาหลายงานแล้ว งานชั้นเค้าก็มานะ แต่นึกว่าเป็นญาติฝ่ายไหนของใครก็สักคนก็เลยไม่ได้ติดใจสงสัย มานึกได้อีกทีก็อีตอนเห็นภาพนี่แหละ"

logoline