svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยจดหมายรั่วทำให้โนวิค ยอโควิช เข้าใจผิด

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อหลายสำนักแฉจดหมาย ที่เชื่อว่า ทำให้โนวัค ยอโควิช เข้าใจผิด และเดินทางมาแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่น โดยไม่ได้ขอวีซ่าที่ยกเว้นสำหรับคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19

เผยจดหมายรั่วทำให้โนวิค ยอโควิช เข้าใจผิด

 

สื่อหลายสำนัก พากันเผยแพร่จดหมายที่รั่วออกมา ที่มีเนื้อหาบ่งชี้ว่า โนวัค โยโควิช นักเทนนิสอาชีพมือวางอันดับ 1 ของโลก ถูกทำให้เข้าใจผิดว่า ผู้เล่นที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถเข้าประเทศออสเตรเลียได้ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน 2022 ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการแกรนด์ สแลม แรกของปี ซึ่งเป็นสาเหตุให้โยโควิช ถูกกักตัวที่โรงแรมในเมลเบิร์น หลังมีสถานะเป็น “ผู้เข้าเมืองผิดกฏหมายที่ไม่ใช่พลเมืองออสเตรเลีย” เนื่องจากไม่ได้ขอวีซ่าที่อนุญาตให้ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์หากไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19

 

เผยจดหมายรั่วทำให้โนวิค ยอโควิช เข้าใจผิด
 

เผยจดหมายรั่วทำให้โนวิค ยอโควิช เข้าใจผิด

 

ทนายของยอโควิช ได้ยื่นอุทธรณ์และศาลสูงออสเตรเลีย มีกำหนดจะตัดสินในวันจันทร์นี้ว่า ยอโควิชจะได้ลงแข่งขัน หรือถูกเนรเทศ ขณะที่จดหมายที่ส่งถึงนักเทนนิสเมื่อเดือนธันวาคม และรั่วออกไปถึงสื่อ ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า นักเทนนิสมีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์เพื่อเข้าประเทศออสเตรเลีย ที่รวมท้ั้ง "เคสที่ฟื้นตัวล่าสุด" หรือ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศได้ 

ในจดหมายระบุด้วยว่า นักเทนนิสทุกคน เพียงแสดงผลการตรวจหาเชื้อแบบ PCR หลังวันที่ 31 กรกฎาคม พร้อมกับการทดสอบแอนติบอดี เพื่อพิสูจน์ภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ ทำให้เชื่อว่า ยอโควิชเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลียภายใต้คำแนะนำนี้ แต่กลับถูกเพิกถอนวีซ่าเพราะไม่ได้ปฏิบัติตามกฎการเข้าประเทศ และยังถูกส่งไปที่โรงแรมที่เอาไว้สำหรับกักตัวผู้อพยพอีกด้วย

 

เผยจดหมายรั่วทำให้โนวิค ยอโควิช เข้าใจผิด

 

ล่าสุดยอโควิช ได้ขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุน และทีมกฎหมายของเขาต่อสู้เพื่อให้เขาได้ลงแข่งขันที่จะเริ่มในวันที่ 17 มกราคมนี้

logoline