svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แคลิฟอร์เนียจัดพาเหรดปีใหม่ ไม่หวั่นโอมิครอนระบาดหนักหน่วง

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองพาซาดีนา รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดงานพาเหรด Rose Parade งานพาเหรดต้อนรับปีใหม่ที่จัดกันเป็นประจำทุกปี แม้ว่าในช่วงปีใหม่ปีนี้ ที่นี่จะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเป็นจำนรวนมาก

1 ปีหลังวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านพ้นไปโดยไม่มีงานประเพณีอย่าง Rose Parade เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา วงโยธวาทิตและขบวนรถบุปผชาติก็กลับออกสู่ถนนในเมืองพาซาดีนา รัฐแคลิฟอร์เนียอีกครั้งเพื่อเฉลิมฉลองการมาถึงของปี 2565 แม้ว่าจะมีผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากมายจากไวรัสโอมิครอน

 

ขบวนพาเหรดและการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลรายการ Rose Bowl ในช่วงบ่าย ยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าจะมีการติดเชื้อโควิด-19 ในเขตลอสแองเจลิสจำนวนมากอย่างยิ่ง อย่างในวันศุกร์ ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ประจำวัน มีมากกว่า 27,000 คน

 

ขณะที่กรมสาธารณสุขของเขต บอกว่าตัวเลขนี้เป็นตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่สูงสุด

แคลิฟอร์เนียจัดพาเหรดปีใหม่ ไม่หวั่นโอมิครอนระบาดหนักหน่วง แคลิฟอร์เนียจัดพาเหรดปีใหม่ ไม่หวั่นโอมิครอนระบาดหนักหน่วง

 

ฝูงชนที่ข้าร่วมงานปีนี้ มีขนาดเล็กกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา แต่ขบวนพาเหรดก็ยังคงดึงดูดแฟน ๆ หลายพันคนตามเส้นทางพาเหรดที่ยาว 8.8 กิโลเมตร

 

หลายคนถึงกับมาตั้งค่ายพักแรมตั้งแต่ตอนบ่ายของวันส่งท้ายปีเก่า เพื่อจับจองสถานที่ดี ๆ สำหรับการชมขบวนพาเหรด

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เมืองพาซาดีนาเรียกร้องให้ผู้คนสวมหน้ากาก และขอให้อัปเกรดเป็นแบบ N95 หรือ KN95 รวมถึงหลีกเลี่ยงการปะปนกับใครก็ตามที่อยู่นอกกลุ่มของตนเอง

แคลิฟอร์เนียจัดพาเหรดปีใหม่ ไม่หวั่นโอมิครอนระบาดหนักหน่วง แคลิฟอร์เนียจัดพาเหรดปีใหม่ ไม่หวั่นโอมิครอนระบาดหนักหน่วง

 

งานประเพณีของเมืองพาซาดีนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ครั้งที่ 133 ที่จัดเมื่อวันเสาร์ ( 1 มกรา คม )  มีนักแสดงอย่างเลอวาร์ เบอร์ตัน เป็นผู้นำขบวน มีวงดนตรีต่าง ๆ  20 วง รวมถึงทีมขี่ม้า 18 ทีม และขบวนรถบุปผชาติหลายสิบคันที่สะท้อนถึงธีมของ "ความฝัน ความเชื่อ และบรรลุ" เข้าร่วมขบวน 

 

หลังจากที่เจอกับฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์มาหลายวัน ท้องฟ้าแจ่มใสที่นี่แจ่มในช่วง 8.00 น. เมื่อขบวนพาเหรดเริ่มเคลื่อนที่ตามกำหนดการ

 

ในบรรดาขบวนรถบุปผชาติที่เข้าร่วมขบวน ก็มีรถที่แต่งเป็นธีมแห่งอนาคตชื่อ " ฉีดวัคซีนโลกของเรา" ที่ส่งเข้าร่วมโดยมูลนิธิ AIDS Healthcare Foundation โดยบนรถแห่มีหุ่นยนต์ถือเข็มฉีดยา

 

สำหรับช่วงท้ายของรายการ ทีมกระโดดร่ม Golden Knights ของกองทัพสหรัฐฯ กระโดดร่มมาลงตามเส้นทางขบวนพาเหรด 
แคลิฟอร์เนียจัดพาเหรดปีใหม่ ไม่หวั่นโอมิครอนระบาดหนักหน่วง

 

 

logoline