svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ยุโรป หยุดโควิดไม่อยู่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงสุดต่อเนื่อง

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในสหรัฐฯ และยุโรป ยังคงเพิ่มสูงทำลายสถิติแบบรายวัน ท่ามกลางความพยายามเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมากที่สุด

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในสหรัฐฯ และบางประเทศในยุโรปยังคงเพิ่มสูงขึ้นทำลายสถิติยอดผู้ติดเชื้อรายวันอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาอยู่ที่ 486,428 คน ซึ่งนับเป็นวันที่ 3 ติดกันที่สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อโควิดเกิน 400,000 รายต่อวัน

 

แอนโทนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโรคติดเชื้อและที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขของรัฐบาลสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในสหรัฐฯ จะยังคงเพิ่มต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนมกราคม ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลง

ส่วนในยุโรป อังกฤษรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อ 189,213 คน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่วนอิตาลีอยู่ที่ 126,888 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อิตาลีพบผู้ติดเชื้อเกิน 100,000 รายต่อวัน ส่วนโปรตุเกส พบผู้ติดเชื้อ 28,659 คน ทำลายสถิติเหมือนกัน

 

ในฝรั่งเศส พบผู้ติดเชื้อโควิด 206,243 คน นับเป็นวันที่สองติดกันที่ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อโควิดเกิน 200,000 คนต่อวัน

ขณะนี้ สหรัฐฯ และทุกประเทศในยุโรปกำลังเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั้งสองเข็มแรก และเข็มบูสเตอร์ให้กับประชาชนมากที่สุด เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด และแม้ว่าโควิดสายพันธุ์โอมิครอนจะมีอัตราการแพร่เชื้อที่สูงและรวดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลตา แต่การฉีดวัคซีนก็ช่วยป้องกันการป่วยรุนแรงและเสียชีวิตได้ 

logoline