svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซิดนีย์เตรียมเคานต์ดาวน์ปีใหม่แม้โอมิครอนยังพุ่ง

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครซิดนีย์ของออสเตรเลียเตรียมจุดพลุเคานต์ดาวน์ปีใหม่ในค่ำวันนี้ และรัฐบาลขอให้ประชาชนออกมาร่วมเฉลิมฉลอง แม้ซิดนีย์ยังมีการระบาดของของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนหนักที่สุดในประเทศ

โดมินิก เปอร์รอตเท็ต ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ เรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ ที่จะมีการจัดแสดงพลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการนาน 12 นาทีที่นครซิดนีย์ ที่คาดว่าจะมีประชาชนหลายพันคนออกมารอชมอย่างคับคั่งริมอ่าวซิดนีย์  และมีรายงานว่า ประชานบางส่วนตั้งแถวรอเข้าพื้นที่ที่เป็นจุดชมพลุหลายจุดตั้งแต่เช้าตรู่แล้ว และนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันของออสเตรเลีย อวยพรขอให้ทุกคนมีความสุขกับค่ำคืนวันนี้

 

นครซิดนีย์ที่เป็นเมืองเอกของรัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่เข้าสู่ปีใหม่เป็นแห่งแรกๆของโลก โดยปีนี้มีการจุดพลุเหนือโรงละครโอเปรา เฮาส์อย่างยิ่งใหญ่ในระดับปกติ หลังจากปีที่แล้วลดขนาดของงานในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก ขณะที่หลายประเทศลดขนาดของงานเฉลิมฉลองเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนากลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอนที่กำลังพุ่งสูงในขณะนี้ 

 

ซิดนีย์เดินหน้าจัดงานเคานต์ดาวน์แม้ว่ายังมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนมากที่สุดของประเทศ และจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของรัฐนิวเซาท์เวลส์เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวทำสถิติสูงสุดที่ 21,151 คนในวันนี้

 

 

เกือบทุกรัฐทั่วออสเตรเลียยกเว้น รัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลียเริ่มใช้ชีวิตตามปกติร่วมกับโควิด-19 แล้ว หลังจากมีอัตราการฉีดวัคซีนในระดับสูงขึ้น และการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคก็เริ่มทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาทำสถิติสูงสุดในขณะนี้

 

ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ ยืนยันว่า แม้จำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับการระบาดของสายพันธุ์เดลตา แต่สถานการณ์ของรัฐยังอยู่ในจุดที่เข็มแข็ง โดยมีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงมากและโรงพยาบาลยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้

 

ออสเตรเลียรายงานวันนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 32,400 คน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดครั้งใหม่ และเพิ่มขึ้นอย่างมากจากสถิติ 21,239 คนเมื่อวันพฤหัสบดี ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเข้าใกล้ 4 แสนคนแล้ว และผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 2,239 ราย

 

 

logoline