svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ คุมเข้ม หลายเมืองยกเลิกงานเคาท์ดาวน์

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายเมืองใหญ่ในสหรัฐฯ รวมถึงนครนิวยอร์ก ประกาศยกเลิก+ - ปรับลดขนาดกิจกรรมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คุมเข้มไวรัสโควิด-19 "สายพันธุ์โอมิครอน ที่ส่งผลให้อัตราการติดเชื้อในประเทศพุ่งสู่ระดับสูงสุด

เดอะนิวยอร์กไทมส์ รายงานว่าจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นในประเทศ กระตุ้นให้รัฐบาลกลับมาบังคับใช้ “ข้อจำกัดการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัย และห้ามรวมกลุ่มขนาดใหญ่”

 

งานกิจกรรมบางรายการถูกยกเลิกในนครนิวยอร์ก อาทิ สถานีโทรทัศน์ฟอกซ์ นิวส์ (Fox News) ได้สั่งยกเลิกการถ่ายทอดสดงาน “นิวเยียร์อีฟ โทสต์ แอนด์ โรสต์ 2022” (New Year’s Eve Toast & Roast 2022) จากจัตุรัสไทม์สแควร์ เนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมืครอน ทำให้ไม่สอดคล้องกับเกณฑ์การจัดงานถ่ายทอดสด

 

งานเฉลิมฉลองปีใหม่ประจำปีที่จัตุรัสไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์กจะยังจัดเช่นเดิม หากแต่จำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 15,000 คน หรือเกือบ 1 ใน 4 ของจำนวนปกติ และผู้เข้าร่วมจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบโดส

ขณะที่กิจกรรมหลายรายการในเทศมณฑลลอสแอนเจลิสของรัฐแคลิฟอร์เนียต่างถูกยกเลิก รวมถึงการนับถอยหลังปีใหม่ในสวนสาธารณะแกรนด์พาร์ก ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นการถ่ายทอดสดทางออนไลน์แทน เช่นเดียวกับการแสดงดอกไม้ไฟของหอคอยสเปซ นีดเดิล (Space Needle) ในเมืองซีแอตเทิล

 

 

สหรัฐฯ คุมเข้ม หลายเมืองยกเลิกงานเคาท์ดาวน์

 

รายงานล่าสุดของหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน (The Guardian) ระบุว่าจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน พุ่งสูงขึ้นในนครนิวยอร์กและเมืองอื่นๆ ช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ขณะจำนวนผู้ป่วยเด็กที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลของนิวยอร์กเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า

 

 

สหรัฐฯ คุมเข้ม หลายเมืองยกเลิกงานเคาท์ดาวน์

 

 

แอนโธนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อชั้นนำ แนะนำให้ประชาชนออกห่างจากงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่ทราบแน่ชัดเจนถึงสถานะการฉีดวัคซีนของผู้อื่น โดยให้เหตุผลว่า

 

“เรายังมีเวลาฉลองอีกหลายปี แต่ไม่ใช่ปีนี้”

 

 

ที่มา : ซินหัว

 

 

สหรัฐฯ คุมเข้ม หลายเมืองยกเลิกงานเคาท์ดาวน์

logoline