svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เทสลาเรียกคืนรถยนต์เกือบ 5 แสนคันบกพร่องเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทสลาเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น รวมกว่า 475,000 คัน หลังพบว่ากล้องมองหลังติดรถยนต์และฝากระโปรงรถอาจมีปัญหาที่เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุได้

สำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NHTSA เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เทสลา อิงค์ บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเรียกคืนรถยนต์รวม 475,318 คัน ได้แก่  รุ่น Model 3 ปี 2560-2563 รวม 356,309 คัน เพื่อตรวจสอบข้อบกพร่องเรื่องกล้องมองหลังติดรถยนต์ และ รุ่น Model S อีก 119,000 คัน เพื่อตรวจสอบปัญหาที่ฝากระโปรงหน้า

 

NHTSA ระบุว่า ชุดสายไฟของกล้องมองหลังติดรถยนต์ของ Model 3 อาจได้รับความเสียหายจากการเปิดและปิดฝากระโปรงท้ายรถ ทำให้ภาพจากกล้องไม่สามารถแสดงภาพได้  นอกจากนี้ รถยนต์ Model S มีปัญหาตัวล็อกอาจติดตั้งไม่ถูกต้องทำให้ฝากระโปรงหน้าอาจเปิดออกเอง และบดบังทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ได้ เพิ่มความเสี่ยงประสบอุบัติเหตุชนได้

 

 

 

 

NHTSA ระบุด้วยว่า ปัญหาทั้งสองจุดเกิดจากการออกแบบ หรือ การผลิต อย่างไรก็ตามเทสลายังไม่ได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ หรือ ผู้เสียชีวิตจากปัญหาที่ทำให้ต้องเรียกคืนรถทั้งสองรุ่น

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เทสลาของมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ เพิ่งประกาศว่าจะถอดฟีเจอร์ที่อนุญาตให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเล่นวิดีโอเกมบนหน้าจอสัมผัสหลักได้ขณะรถยนต์กำลังวิ่งอยู่ หลังจาก NHTSA เพิ่งแจ้งว่า จะเปิดการตรวจสอบอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับปัญหารบกวนการขับขี่

 

 

logoline