svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้นำฝ่ายค้านมองการเมืองปี 65 คุกรุ่น

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำฝ่ายค้าน ประเมินการเมืองไทยปี 2565 คุกรุ่น หลังรัฐบาลยังไม่สามารถสางปัญหาหลายด้านในปี 2564 ได้สำเร็จ คาดมีเลือกตั้งช่วงมี.ค. ช้าสุด ส.ค.หลังนายกฯครบ 8 ปี

31 ธันวาคม 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ประเมินสถานการณ์การเมืองปี 2565 ว่า ในปี 2565 ยังเป็นปีที่วิกฤตต่อเนื่องจากปี 2564 เพราะรัฐบาลชุดปัจจุบันยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในปี 64 ได้ ทั้งวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  วิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน  รวมถึงวิกฤตทางการเมือง ที่มีการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องสิทธิเสรีภาพ จะคุกรุ่นมากขึ้น  ซึ่งจากวิกฤตเหล่านี้จะทำให้การเมืองไทยในปี 2565 มีความแปรปรวนสูง ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการเลือกตั้ง คาดว่าเร็วสุดอาจจะหลังมี.ค. หรือช่วง ก.ค.-ส.ค. 

ผู้นำฝ่ายค้านมองการเมืองปี 65 คุกรุ่น

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า ในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของภาคกลาง ขณะนี้ได้ครบหมดทุกเขตแล้วเพียงแต่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าจากวิกฤตต่างๆที่เกิดขึ้นประชาชนย่อมหาที่พึ่งใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นโอกาสของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะนโยบายของพรรคที่ประชาชนได้มีส่วนร่วม 


ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีการเตรียมพร้อม เตรียมการเข้าสู่การเลือกตั้งทุกด้าน ทั้งจุดขายนโยบาย การเตรียมพร้อมผู้สมัคร  โดยพรรคเปิดกว้างให้กับคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คนที่เคยทำงานร่วมกับเรา มีทิศทางการทำงานเหมือนเรา และเน้นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่

logoline