svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยศรีวิไลย์ ส่ง "รุ่งโรจน์ อิบรอฮีม" ชิงเก้าอี้ ส.ส.หลักสี่-จตุจักร

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคไทยศรีวิไลย์ เอาด้วยส่ง "รุ่งโรจน์ อิบรอฮีม" อดีตผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ หวนชิงเก้าอี้ เขต 9 กทม. อีกครั้ง ด้าน "มงคลกิตติ์" การันตีเป็นคนพื้นที่ ไม่มีประวัติด่างพร้อย มีประสบการณ์ทางการเมืองพอสมควร

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 9 เขตหลักสี่และเขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) หลังจากที่ นายสิระ เจนจาคะ ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 ให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เนื่องจากเคยถูกศาลพิพากษาจำคุกคดีฉ้อโกงเมื่อปี 2538 ซึ่งเป็นคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญฯ ว่า ถือเป็นเรื่องที่ตนคาดหมายอยู่แล้วว่า จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน เนื่องจากเหตุที่มีคนที่รู้อยู่แล้วว่ามีลักษณะต้องห้าม แต่ดันทุรังลงสมัคร ส.ส. จนได้รับการเลือกตั้ง และยังทิ้งปัญหาไว้ให้ชาวบ้านต้องมาตัดสินใจว่า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่อีกราวๆ 1 ปีกว่าๆ จะเลือกใครให้เป็น ส.ส. ซึ่งทางพรรคตระหนักดีถึงการตรวจสอบคุณสมบัติของตัวแทนของพรรคที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ว่า นอกจากจะเป็นคนที่ชาวบ้านในพื้นที่คุ้นเคยแล้ว ยังจะต้องเป็นคนที่ไม่มีปัญหาทั้งก่อนหน้าและในอนาคต และมีอุดมการณ์ที่จะพิทักษ์รักษาระบอบประชาธิปไตย 

ดังนั้น ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค ได้มีมติส่ง นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม อดีตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธรรมไทย ซึ่งลงเลือกตั้งในเขตนี้ จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562 เป็นผู้สมัครของพรรคฯ ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะมาถึงในเร็ววันนี้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับชาวหลักสี่และจตุจักร เพราะนายรุ่งโรจน์ ถือเป็นลูกหลานในพื้นที่ จากประวัติการศึกษาที่เรียนอยู่ในสถาบันศึกษาในละแวกนั้น และมีประสบการณ์ทางการเมืองมาพอสมควร รวมทั้ง ตนกล้ายืนยันได้ว่า หากนายรุ่งโรจน์ ได้รับเลือกเป็น ส.ส. แล้ว จะไม่มีปัญหาอื่นใดให้ต้องมาตีความ ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายที่สำคัญของระบอบประชาธิปไตย ที่ต้องการคนดีมีความรู้ความสามารถมาดูแลประชาชน โดยกันคนที่ไม่มีความเหมาะสมออกไปจากวงการเมือง 

“การเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 9 ของกรุงเทพมหานคร ในคราวนี้ ผมเชื่อว่า แทบทุกพรรคการเมืองต่างจะต้องส่งผู้สมัครเพื่อเป็นการวัดทิศทางว่า คนกรุงเทพฯ คิดเห็นอย่างไร เพื่อที่จะได้นำผลการเลือกตั้งที่ได้ มาปรับเป็นกลยุทธในการหาเสียงทั้ง การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในอนาคตอันใกล้ หากว่าพรรคแกนนำรัฐบาลหาคนลงสมัครผู้ว่าฯ ได้ และการเลือกตั้ง ส.ส. ที่คาดว่า อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ในช่วงอีก 15 เดือนข้างหน้า (ม.ค. 65 - มี.ค. 66) ดังนั้น ขณะนี้มีผู้เปิดตัวว่าจะลงสมัคร ส.ส. ในพื้นที่นี้อย่างน้อย 5 คนแล้ว รวมทั้ง พรรคไทยศรีวิไลย์ เอง ก็ได้เปิดตัว ดร.ประยูร ครองยศ อดีตรองผู้อำนวยการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย,ผู้อำนวยการเขตและผู้บริหารกรุงเทพมหานคร(ฝ่ายข้าราชการประจำ) เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ ในนามพรรคฯ แล้ว เพราะฉะนั้น ผมมีความภูมิใจที่จะเปิดตัว นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม คนพื้นที่  ไม่มีประวัติด่างพร้อย และมีประสบการณ์ทางการเมืองพอสมควร เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของประชาชนในพื้นที่ฯ ที่มีความเชื่อว่า หมดเวลาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ได้พิจารณาและให้โอกาสให้คนรุ่นใหม่รายนี้ ทำหน้าที่ในสภาฯ ก่อนที่จะกลับมาเลือกอีกครั้ง ในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป ”นายมงคลกิตติ์ กล่าว

logoline