svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เพจเวียดนามโพสต์ไทยไม่เคารพเพลงชาติ

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลไทยกับเวียดนามทำสงครามคีย์บอร์ดกันอย่างดุเดือด หลังจากเพจเฟซบุ๊กฝั่งเวียดนามเอาภาพมากล่าวหานักเตะไทยว่าไม่เคารพเพลงชาติของเวียดนาม ส่วนฝั่งไทยก็โต้ว่าแพ้แล้วอย่าพาล...

หลังฟาดแข้งกันไปเมื่อวันอาทิตย์ (26 ธันวาคม) โดยที่ทีมชาติไทยกับทีมชาติเวียดนามเสมอกัน 0-0  รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) ทำให้รวมผล 2 นัด เวียดนามแชมป์เก่าแพ้ไทย 0-2 ไม่สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศเพื่อป้องกันแชมป์ได้ 

 

ภาพ : AFF Suzuki Cup

 

และแม้ปาร์ก ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนามชาวเกาหลีใต้ จะยอมรับความพ่ายแพ้ต่อทีมชาติไทย แต่ดูเหมือนแฟนบอลชาวเวียดนามจะยังไม่ยอมยุติ โดยในเพจ Vietnam Football ได้มีการแคปภาพของนักเตะไทย "ธีราทร บุญมาทัน" มาใช้โจมตีด้วยข้อกล่าวหาว่า เขาไม่ให้เกียรติเพลงชาติเวียดนาม 

 

ภาพ : AFF Suzuki Cup

ในเพจมีข้อความภาษาอังกฤษว่า Theerathon Bunmathan's level of talent is indisputable. However, when Vietnam team sang the national anthem, he did an ugly act of disrespecting his opponent like this. Is his talent inversely proportional to his degree of civilization?

 

"ระดับความสามารถของธีราธร บุญมานัน นั้นไม่อาจโต้แย้งได้เลย อย่างไรก็ตามเมื่อทีมเวียดนามร้องเพลงชาติ เขาได้แสดงพฤติกรรมไม่เคารพฝ่ายตรงข้ามอย่างน่าเกลียด นี่ความสามารถของเขามันผกผันกับระดับความเป็นอารยชนของเขาหรืออย่างไร?"

 

 

เพจเวียดนามโพสต์ไทยไม่เคารพเพลงชาติ  

 

ภาพ : AFF Suzuki Cup

ขณะที่ในส่วนของความคิดเห็นก็มีการตอบโต้กันอย่างดุเดือดระหว่างสองภาษา โดยแฟนบอลชาวเวียดนามก็เขียนเป็นภาษาเวียดนาม ส่วนแฟนบอลชาวไทยก็เขียนเป็นภาษาไทย เช่น ฝ่ายเวียดนามใช้คำแรงว่า "ประเทศของคุณพัฒนา แต่สมองคุณไม่พัฒนาเลย" ส่วนแฟนบอลไทยก็โต้ว่า "จะบอกว่าเวียดนามแพ้เพราะไทยไม่เคารพเพลงชาติเวียดนามเหรอ?" ...นอกจากนี้ยังมีการขุดคลิปตอนที่นักเตะเวียดนามลงไปนอนบิดตัว โดยไม่มีใครไปโดนอีกด้วย

 

ภาพ : AFF Suzuki Cup

 

logoline