svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลียมีผู้เสียชีวิตด้วยโอมิครอนรายแรก

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรเลียมีผู้เสียชีวิตด้วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนรายแรกในวันนี้ และยังคงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับสูง แต่รัฐบาลกลางยืนยันจะยังไม่เพิ่มมาตการควบคุมโรคเข้มงวดขึ้น

รัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียรายงานวันนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6,324 คน ลดลง 70 คนจากสถิติสูงสุดเมื่อวันอาทิตย์ และมีผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 524 คน และมีผู้เสียชีวิตด้วยไวรัสโคโรนากลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอนรายแรกของประเทศ เป็นชายวัย 80 ปีเศษ ที่ติดเชื้อจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในนครซิดนีย์ เขาได้รับวัคซีนครบโดสแต่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง

 

การเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายนี้มีขึ้นในขณะที่รัฐบาลกลางยืนยันจะยังไม่เพิ่มมาตรการควบคุมโรคเข้มงวดขึ้น หลังจากเพิ่งผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่ดำเนินมานานเกือบ 2 ปี

 

 

แต่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่เป็นศูนย์กลางการระบาดระลอกนี้ ออกมาตรการใหม่ที่บังคับใช้ในวันนี้ คือ บาร์และร้านอาหารต้องจำกัดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการได้ 1 คนต่อพื้นที่ 2 ตารางเมตร และผู้ใช้บริการต้องสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเช็คอิน และทางรัฐกำลังพิจารณายกเลิกข้อกำหนดที่ให้บุคลากรการแพทย์กักตัวหากหากเสี่ยงติดเชื้อ เนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากร และอีกหลายรัฐเริ่มบังคับสวมหน้ากากในสถานที่สาธารณะที่เป็นพื้นที่ปิด

 

 

ขณะที่สถานการณ์ระบาดทั่วประเทส มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10,186 คน ซึ่งเกินกว่า 10,000 คนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และรัฐวิกตอเรีย และยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 312,086 คน นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 7 ราย และผู้เสียชีวิตสะสม 2,197 ราย

logoline