svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทั่วโลกยกเลิก 7,000 เที่ยวบิน ขาดแคลนพนักงานเป็นเหตุ

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิด-19 เป็นเหตุ ทำให้สายการบินต่างๆ ขาดแคลนพนักงานทั้งพวกที่ป่วยและพวกที่กักตัว จนเกิดความโกลหลของคนเดินทางในช่วงเทศกาลคริสต์มาส สายการบินทั่วโลกยกเลิกเที่ยวบินกว่า 7,000 เที่ยวทั่วโลก

สายการบินต่างๆ ต้องแก้ตัวเป็นพัลวันว่า การระบาดของโควิด-19 เป็นเหตุให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินรวมกันทั่วโลกกว่า 7,000 เที่ยว เพราะมีทั้งพนักงานป่วยและที่ต้องกักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ส่งผลให้แผนการเดินทางในวันคริสต์มาสของคนจำนวนมากต้องพังพินาศ กลายเป็นความโกลาหล ในช่วงสุดสัปดาห์ของการเดินทางที่พลุกพล่านที่สุดของปี นักเดินทางที่สนามบินแมนเชสเตอร์ พากันบ่นว่า พวกเขาต้องเข้าคิวรอนานหลายชั่วโมง เพื่อที่จะโดยสารเครื่องบินของสายการบินสัญชาติอังกฤษ

 

สายการบินของสหรัฐฯกับจีน ก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน โดย China Eastern ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 400 เที่ยว Air China ยกเลิก 193 เที่ยว ซึ่งเมื่อวานนี้ (26 ธันวาคม) วันเดียว มีเที่ยวบินทั่วโลกถูกยกเลิกมากกว่า 2,000 เที่ยว นอกเหนือจากวันคริสต์มาสและวันคริสต์มาส อีฟ ที่ยกเลิกเที่ยวบินรวมกัน 5,100 เที่ยว

 

ทั่วโลกยกเลิก 7,000 เที่ยวบิน ขาดแคลนพนักงานเป็นเหตุ

 

 

เมื่อวานนี้ British Airways ยกเลิกเที่ยวบินที่สนามบินฮีทโธรว์ ที่ได้ชื่อว่าคับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป  50 เที่ยว ข้อมูลในเว็บไซท์ของ FlightAware ผู้ให้บริการติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ แสดงให้เห็นว่า มีเที่ยวบินถูกยกเลิกที่สนามบินฮีทโธรว์ 33 เที่ยว ดีเลย์ 25 เที่ยว อีก 29 เที่ยว ที่จะต้องลงจอดที่สนามบิน ถูกยกเลิก และอีก 28 เที่ยว เข้าจอดล่าช้า ซึ่งบรรดาสายการบิน ระบุว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไวรัสโอมิครอนกำลังคืบคลานเข้าระบาดทั่วสหราชอาณาจักร

 

แม้สนามบินฮีทโธรว์จะดำเนินการได้ค่อนข้างราบรื่น เพราะการเดินทางในช่วงเทศกาลต่ำกว่าปกติ เพราะการระบาดของโควิด-19 แต่สายการบิน EasyJet ก็ยกเลิกเที่ยวบินไปมิวนิก เบอร์ลิน บอร์กโดซ์ ปารีส และนีซ เนื่องจากฝรั่งเศสกับเยอรมนี ใช้มาตรการที่มีข้อกำหนดในการเข้าประเทศที่เข้มงวดมากขึ้น

 

ทั่วโลกยกเลิก 7,000 เที่ยวบิน ขาดแคลนพนักงานเป็นเหตุ

 

logoline