svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” เมิน “ปชป.” ยันส่ง “ทนายแดง” ลงเลือกตั้งซ่อมชุมพร

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” กลับมติส่งสู้เลือกตั้งซ่อมชุมพร เหตุโดนสมาชิกร้องเรียน ยันส่ง “ทนายแดง” เหมือนเดิม แจง ให้ “สันติ” คุมทัพ ต้องการแบ่งให้รมต.คนอื่นบ้าง ปัด ตัดตอน “ธรรมนัส” ออก

วันนี้ (24 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลกรณีพรรค พปชร.กลับมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า สมาชิกพรรคเขาไม่ยอมว่าทำไมไม่ส่งผู้สมัคร จึงร้องมายังกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เราจึงมาประชุมกันใหม่ และมีมติดังกล่าวออกมา ส่วนผู้สมัครยังเป็นคนเดิมคือ นายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ซึ่งเขายังไม่ได้ลาออก เขาเพียงประกาศพูดออกมาเฉยๆ ยังไม่ได้ลาออก

 

“บิ๊กป้อม” เมิน “ปชป.” ยันส่ง “ทนายแดง” ลงเลือกตั้งซ่อมชุมพร

เมื่อถามถึงกรณีให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรองหัวหน้าพรรค เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร มั่นใจว่าจะชนะเหมือนส่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไปคุมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่

 

 

เมื่อถามว่า การส่งนายสันติ และนายสุชาติ คุมเลือกตั้งซ่อมในภาคใต้ครั้งนี้ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการตัด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ที่เคยดูแลพื้นที่ภาคใต้ออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่าไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัสเป็นเลขาธิการพรรค เมื่อถามย้ำว่า เป็นการแบ่งงานกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้รัฐมนตรีคนอื่นทำบ้าง และตนจะลงไปช่วยผู้สมัครทั้งสองพื้นที่

 เมื่อถามถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ มั่นใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ประชุม.

 

พรรคประชาธิปัตย์

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมาพูดถึงเรื่องมารยาททางการเมือง ถึงการเลือกตั้งว่าตามปกติพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เพื่อไปตัดคะแนนพรคร่วมรัฐบาลกันเอง  และเป็นวิ๔ปฎิบัติกันมานานแล้ว

logoline