svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เตรียมจัดแถลงพร้อมรัฐบาล

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำตาจะไหล! ผบ.ตร. เผยตำรวจเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน โดยเตรียมจัดแถลงพร้อมรัฐบาล ส่วนใหญ่เป็นมาตรการและโครงการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน เช่น ติดตั้งวงจรปิด การบำบัดยาเสพติด ฯลฯ

     วันนี้ (23 ธ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมของขวัญมามอบให้ประชาชน ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เช่น เรื่องกล้องวงจรปิดปีที่ผ่านมาติดไป 9 พันตัว ในกรุงเทพฯ ปีนี้ติดอีก 8.5 พันตัว และอีก 500 ตัว ในจังหวัดปริมณฑล ทั้ง นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ติดไปแล้วก็ใช้ในการสืบสวนจับกุมเป็นหลัก เมื่อดูสถิติการคลี่คลายคดีอาชญากรรมบนท้องถนนด้วยกล้องวงจรปิด ทางตำรวจจับได้เกือบทั้งหมด 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

     พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ทางตำรวจยังมีโครงการบำบัดยาเสพติด คืนคนที่ติดยากลับสู่ครอบครัว โครงการพวกนี้ดำเนินการไปแล้วในหลายพื้นที่ชุมชนต่างๆ แฟลต คอนโดมิเนียม มุ่งเน้นไปที่เยาวชน เมื่อติดยาเสพติดจะใช้วิธีการชุมชนบำบัด ซึ่งในอนาคตจะลงนามความร่วมมือ (MOU) กับการเคหะแห่งชาติ ทำในลักษณะนี้ทั่วประเทศ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ มีทุกส่วนราชการร่วมมือกัน ก็จะเป็นของขวัญให้กับประชาชน  

 

ตำรวจเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เตรียมจัดแถลงพร้อมรัฐบาล
 

     "มีคนที่ติดยา 3 ล้านกว่าคน เดินอยู่บนท้องถนน และเพิ่มขึ้นปีละ 2.5 แสนคน หากเราไม่บำบัดอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีหน่วยงานรองรับอย่างเต็มรูปแบบ จะไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวในวันที่มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานแถลงข่าวรายละเอียดให้ทราบต่อไป" 

 

ตำรวจเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เตรียมจัดแถลงพร้อมรัฐบาล
 

logoline