svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ความปลอดภัยต้องมาก่อน ลอนดอนยกเลิกจัดงานปีใหม่

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงลอนดอนตัดสินใจยกเลิกจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มจำนวนมาก และความปลอดภัยของคนส่วนใหญ่ต้องมาก่อน

ซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ประกาศยกเลิกการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่จตุรัสทราฟัลการ์ ในกรุงลอนดอน ซึ่งตามแผนจะมีผู้เข้าร่วมงานราว 6,500 คน โดยเขาให้เหตุผลเพื่อความปลอดภัยของสาธารณะ หลังจากที่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในกรุงลอนดอนเพิ่มอย่างรวดเร็ว และในอังกฤษมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดทั่วประเทศเพิ่มถึง 90,000 กว่าราย ภายในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง

ความปลอดภัยต้องมาก่อน ลอนดอนยกเลิกจัดงานปีใหม่

ซาดิก ข่าน ยอมรับว่าการตัดสินใจยกเลิกงานย่อมทำให้ชาวลอนดอนหลายคนผิดหวัง แต่ทางการมีความจำเป็นที่จะต้องลดการแพร่ระบาดของโควิด อย่างไรก็ตาม จะยังคงมีการถ่ายทอดงานฉลองคืนข้ามปีผ่านทางโทรทัศน์ จึงขอให้ชาวลอนดอนรับชมการถ่ายทอดผ่านทางโทรทัศน์อยู่ที่บ้าน

ซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน

นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ยังได้ฝากข้อความผ่านไปยังรัฐบาลอังกฤษ ให้เร่งหามาตรการเยียวยา ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิดระลอกใหม่นี้ ซึ่งระบาดอย่างรุนแรงในช่วงส่งท้ายปี ซึ่งปกติควรจะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจคึกคัก จึงมีผู้สูญเสียรายได้จำนวนมหาศาล รัฐบาลจึงควรรีบให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจผ่านช่วงเวลาที่ลำบากนี้ไปได้ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปในปีหน้า

logoline